ปส.ล่อซื้อยาไอซ์30กิโลฯ ห่างชายแดนเพียง 1 กิโลเมตร

18

เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) จาก กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส.ได้ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่สาย จับกุมนาย SAI LYOE หรือเดียว อายุ 32 ปี และ SAI HLANG HAN อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท
โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.สืบทราบว่ามีขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดจะขนยาไอซ์จำนวนมากผ่านเข้ามาทางชายแดน จึงได้วางแผนติดต่อล่อซื้อให้นำส่งให้บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งติดถนนพหลโยธิน หมู่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ห่างจากด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ประมาณ 1 กิโลเมตร
เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียงต่อมาพบชายทั้ง 2 คน เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ นำถุงพลาสติกสีดำมาด้วยจำนวน 2 ใบ ภายในมีกระสอบฟางเมื่อเปิดออกพบมีห่อใบชาสีทองแบบสูญญากาศมาด้วยอยู่เต็ม เมื่อเจ้าหน้าที่ทดลองเปิดดูพบเป็นยาไอซ์บรรจุในถุงใบชา ตรงกับที่ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทั้งคู่เอาไว้พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อจำนวน 4 เครื่อง บัตรผ่านแดนชั่วคราวที่ใช้เดินทางผ่านเข้ามาทางสะพานแห่งที่ 1 ดังกล่าว จากนั้นควบคุมตัวขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.