ผบช.ภ.5 เผย ออกหมายจับคดียิงกำนันแล้ว 4 ราย 

10
เลา 09.00 น.วันที่ 18 พ.ค.61 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายอบยิง นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ และประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย  และลูกชายวัย 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ซึ่งเป็นภรรยาของนายทวีศักดิ์ และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต อายุ 5 ปี ลูกสาว เสียชีวิตคารถ เหตุเกิดบริเวณถนนสายบ้านร่มฟ้าทอง-บ้านผาตั้ง บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 10 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา  โดยมีพนักง่านสอบสวนที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ร่วมกันหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีนี้
โดย พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ จนถึงวันนี้ สามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้ในระดับหนึ่ง และได้ขออนุมัติออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้แล้วจำนวน 4 ราย ซึ่ง 1 ในรายชื่อ คือนายชุมพล ยอดมณีบรรพต ใมนกรณีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีนี้ในส่วนที่คิดว่ากำนันเป็นผู้ให้ข่าวในการจับยาเสพติดจำนวน กว่า 9 ล้านเม็ด ซึ่งมีบางส่วนที่กำลังหาหลักฐานเพิ่มเติม ในส่วนของการติดตามผู้กระทำผิด นั้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามผู้ที่ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ทางศาลได้พิจารณาออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งพบว่าบางรายมีหมายจับที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วยอยู่แล้ว
สำหรับปืนลูกซองที่นำมาตรวจสอบกว่า 70 กระบอกนั้น พบว่าไม่ได้เป็นปืนที่ใช้ในการก่อคดีนี้แต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องหากันต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ แล้วพบว่าการก่อเหตุยิงกำนันครั้งนี้มีการวางแผนและแบ่งหน้าที่กันเป็นอย่างดี มีคนตรวจสอบเส้นทาง ดูต้นทาง คนยิง เส้นทางหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รวบรวมหลักฐานได้แล้วและกำลังติดตามตัวคนร้าย ในส่วนของ  นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ และประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ได้ออกจาก รพ.แล้ว และพักอยู่ในที่ปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.