ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ยาเสพติดเชียงราย

259

เวลา 09.30 น.วันที่ 5 ก.ค.62 ที่ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เดินทางมาตรวจเยี่่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และติดตามสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ โดยที่ด่านตรวตกิ่วทัพยั้งเป็นอีกด่านตรวจที่มีความสำคัญในการสัดกั้นยาเสพติดและสามารถสกัดกั้นได้เป็นจำนวนมาก โดยเป็นด่านตรวจที่มีการบูรณาการร่วมกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ทหารจาก ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ตชด.327 และยังมีสุนัขตำรวจ ร่วมสกัดกั้่นยาเสพติด

โดยการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ได้มีการมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ ก่อนจะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เพื่อตรวจเส้นทางยาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงราย และการปฏิบัติงานของเจ้านห้าที่ตามแนวชายแดน ก่อนจะเดินทางไปร่วมประชุมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในแม่น้ำโขง(ศปปข.)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจเยี่ยมในการครั้งนี้เพื่อเป็นการติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ชายแดน โดยที่ผ่านมาจังหวัดเชียงรายได้มีการจับกุมยเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ทางนายกรัฐมนตรีจึงได้สั่งการให้มีการเข้มงวดในพื้นที่ชายแดน และการเดินทางมาในครั้งนี้เป็นการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติงานด้วย สำหรับความร่งมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่ผ่านมาก็ได้ได้เดินทางไปพบปะกับ ผบ.ตร.ประเทศเมียนมา ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.