“พลัง” อาหารสุขภาพ พักร่ายกายให้กลับมาแข็งแรง

465

ปัจจุบันโรคภัยไข้เจ็บเกิดขึ้นมากมาย หลายคนหาทางรักษา และป้องกัน ซึ่งก็มีทั้ง การรักษาทางการแพทย์ปัจจุบัน และแพทย์ทางเลือก รวมไปถึงการป้องกัน และรักษาแบบชีวจิต หรือการทานอาหารที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย ซึ่งอาหารชีวจิตเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมของผู้ที่รักสุขภาพ เพราะได้รับสาอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และฟื้นฟูในส่วนที่สึกหรอ ให้ร่างกายกลับมาสดชื่นได้โดยไม่ต้องพึ่งพาสารเคมี แต่หากต้องการความแตกต่างและได้รับสารอาหารแบบเต็มที่ต้องมาที่ “พลัง”

“พลัง” เป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่มีการนำผักผลไม้ มาสกัดเย็นเพื่อให้ได้น้ำผักผลไม้ที่ไม่สูญเสียสารอาหารไป ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารโดยตรงจากการดื่มน้ำผักและผลไม้สกัดเย็น โดยการสกัดด้วยเครื่องบดเคี้ยวที่จำลองการกัดเคยวของมนุษย์ และการบีบอีกด้วยเครื่องสกัดเย็นโดยจะได้น้ำผักผลไม้ออกมาจนเหลือเพียงแต่กากที่ไม่มีสารอาหาร ซึ่งเป็นการจำลองหารดูดซึมสารอาหารของกระเพาะและลำใส้ และเมื่อนำมาทานก็จะทำให้ร่างกายของเราได้พักในการย่อยอาหาร และสามารถดูดซึมสารอาหารได้โดยตรง และส่งผลให้ฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาสดชื่นอีกครั้ง

นางสาวพชิรารัชต์ กิตติศรัญเกียรติ อายุ 44ปี เจ้าของร้าน “พลัง” กล่าวว่า ชื่อร้าน “พลัง” เกิดจากการที่เราได้รับคุณค่าจากดิน และการรวบรวมสิ่งต่งๆจากดิน ทำให้เกิดคุณค่าของพื้นและสิ่งต่างๆขึ้น จนกลายมาเป็นพลัง โดยก่อนหน้านี้ตัวเองเคยเป็นผู้ป่วยมะเร็งปอด ปัจจุบันได้หายเป็นปกติแล้ว หลังจากนั้นก็ได้ทานอาหารเพื่อสุขภาพและดูแลตัวเองมาโดนตลอดจนกลับมามีร่างกาที่แข็งแรง ซึ่งการเปิดร้านเพื่อต้องการให้ผู้รักสุขภาพได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน และปลอดภัย เพราะที่้ร้านใช้ผักและผลไม้ออแกนิก ที่รับมาจากเกษตรกรโดยตรง ซึ่งภายในร้านนอกจากจะมีผลิตภัณฑ์น้ำผักผลไม้สกัดเย็นและสมูตตี้แบบสูญญากาศที่รักษาคุณภาพของอาหารให้คงอยู่ได้นาน แล้วยังมีผักและผลไม้ที่มาจากฟาร์มของเกษตรกรโดยตรงที่มาวางจำหน่าย โดยลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านคิวอาร์โคท เพื่อจ่ายเงินให้กับเกษตรกรโดยตรงโดยไม่ถูกหักจากทางร้าน นอกจากนี้ทางร้านยังเป็นร้านที่ปลอดพลาสติก 100% โดยใช้ขวดแก้วที่ผ่านการล้างด้วยระบบ อาร์โอ และฆ่าเชื้อด้วยการอบภายในตู้รังสี ยูวี เพื่อฆ่าเชื้อโรคอีกครั้ง ซึ่งหากลูกค้านำขวดกลับมาที่ร้านก็จะได้รับส่วนลด 5 บาทต่อขวดอีกด้วย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์งดใช้พลาสติก ลดโลกร้อนด้วย

สำหรับสูตรในการปรุงทางร้านเดินตามหลักสูตรของ ดร.แมกซ์ เกอร์สัน ที่ว่า “พยายามใช้ชีวิตอยู่อย่างธรรมชาติให้มากที่สุดดีที่สุด เพราะจะเป็นเกราะป้องกันที่ดีสำหรับทุกๆ คน” เพราะเขาเชื่อว่าโรคต่างๆ นั้นมากจากการใช้ชีวิตของแต่ละคน สารพิษที่แต่ละคนค่อยๆ สะสมเข้าไปในร่างกาย อาหารที่ไม่ได้คุณภาพ น้ำที่ดื่ม และอากาศที่หายใจเข้าไป เน้นการเปลี่ยนแปลงร่างกายให้ด้วยการให้อาหารที่โดยรวมแล้วมีผลไม้และผักที่ปราศจากสารพิษทุกวัน พยายามให้ได้รับออกซิเจนมากกว่าปกติสองเท่า

เพราะจำนวนออกซิเจนเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับระบบหมุนเวียนโลหิตที่จะต่อต้านเชื้อโรคต่างๆ ส่วนในเรื่องการเผาผลาญนั้นสามารถจำลองผ่านด้วยการทานวิตามินเสริมต่างๆ และหลีกเลี่ยงการทานเนื้อสัตว์ที่มีไขมันมาก โปรตีนที่สูงเกินไป โซเดียมต่างๆ และสารพิษต่างๆ การที่ร่างกายไม่สามารถขับสารพิษต่างๆ ได้ดีเพราะเกิดจากทำงานที่ไม่ได้ประสิทธิภาพของตับและไต โดยเน้นการที่จะจำกัดสารพิษเข้าไปในร่างกาย ทำให้ตับกลับมาทำงานดีขึ้น ทำให้ภูมิของร่างกายดีขึ้นและสามารถปกป้องเซลล์ต่างๆ ได้ เพิ่มออกซิเจน และดีท็อกซ์สารพิษออกไปได้ ถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น และไม่ป่วยง่าย แต่การรักษานั้นมิได้หมายความว่าการดูแลแต่ละคนจะเหมือนกันในทุกๆ ครั้ง น้ำผักและน้ำผลไม้น้ำเอนไซม์ที่แยกมาจากผักและผลไม้นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญในการรักษาแบบเกอร์สัน เพื่อความมั่นใจในการดื่มน้ำเอนไซม์ที่ถูกต้อง เกอร์สันเน้นไปที่เครื่องแยกกาก เพราะอาจจะทำให้ได้เอนไซม์ที่ไม่ถูกต้อง

“ในส่วนของยอดขายนั้นลึกๆ หวังเพียงขอให้สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนภายในร้านได้ก็พอ เพราะมีวัตถุดิบที่นำมาใช้เราใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดี และเป็นออแกนิกส์แท้ 100% จึงมีต้นทุนสูง และหวังว่าผู้ที่มาใช้บริการที่ร้านจะได้รับสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อจะได้มีร่างกายที่แข็งแรงไปด้วยกัน” นางสาวพชิรารัชต์ กล่าว

สำหรับร้าน “พลัง”ตั้งอยู่ที่ ห้าแยกพ่อขุนเม็งราย โซนขวมมือ ด้านทิศเหนือ อ.เมือง จ.เชียงราย

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.