เชียงราย ตชด.327 ร่วมทหารพราน กองกำลังผาเมือง สกัด 3 โจ๋ รับจ้างแสนสอง ขนยาบ้า 50,000 เม็ด ส่งลำปาง

1,058

ตชด.327 ร่วมกับ กองกำลังผาเมืองจับกุมผู้ลักลอบค้ายาเสพติด 3 รายพร้อมของกลางยาบ้า 50,000 เม็ด จากชายแดนบ้านม้ง 9 หลัง ส่งปลายทาง จ.ลำปาง

เมื่อเวลา เวลา 20.30 น. วันที่ 8 ต.ค.64 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 327 โดย พ.ต.ท.ยุธยา สังแสวง ผบ.ร้อย ตชด.327 ร.ต.อ.สุธิชัย เชื้อเจ็ดตน รอง ผบ.ร้อย ตชด.327 ร.ต.อ.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.มว.กก.ตชด.32ร่วมกับ กองกำลังผาเมือง โดยกองร้อยทหารพรานที่ 3308 ร่วมกับกองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วนเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง นำโดย ร.อ.ศุภรัตน์ มีรอด ผบ.ร้อย ม.1 ฉก.ม.3 ได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณ บ.นาโต่ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตามมาตรการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายและการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายของแรงงานข้ามชาติตามแนวชายแดนอย่างเข้มข้น

 

ได้ตรวจพบชายต้องสงสัยรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน คันแรกขับมา 1 คน คันที่ 2 ซ้อนกันมา 2 คน ผ่านมา จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้นโดยทราบชื่อคือ นาย 1. นายเน (นามสมมุติ เนื่องจากเป็นเยาวชน) อายุ 17 ปี ชาว ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย 2.นายตี (นามสมมุติ เนื่องจากเป็นเยาวชน) อายุ 16 ปี ชาว ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย 3 นายสมชาย อูหมื่อ อายุ 21 ปี ชาว ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ในเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นอาการมีพิรุธของชายทั้ง 3 คน เนื่องจากให้การวกไปวนมา จึงได้ตรวจค้นรถอย่างละเอียด

 

โดยเจ้าหน้าที่พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 50,000 เม็ด โดยยาบ้าทั้งหมดได้แยกเป็นห่อ และซุกซ่อนอยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆ ของรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มา โดยคันแรก เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 7892 เชียงราย ซุกซ่อนยาบ้า จำนวน 25,000 เม็ดไว้ในกรองอากาศ บังลมหน้า และ ไฟท้าย ส่วนรถคันที่ 2 เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กผ 3511 สุราษฎร์ธานี ซุกซ่อนยาบ้าจำนวน 25,000 เม็ด ไว้ในกรองอากาศ ไฟท้าย และบังลมหน้า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พรอมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบ นายเน (นามสมมุติ เนื่องจากเป็นเยาวชน) ได้รับการว่าจ้างจากนายดาบี๋ ชาวเมียนมา พื้นที่บ้านแม่โจ๊กโดยได้รับค่าจ้างจำนวน 120,000 บาท เพื่อให้ยาบ้าของกลางมาจากชายแดนที่บ้านม้งเก้าหลัง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ไปส่งในพื้นที่ จ.ลำปาง เมื่อไปถึงจะมีคนติดต่อว่จะให้ไปส่งที่ไหน จึงได้ชักชวนอีก 2 คนให้ร่วมนำยาบ้าดังกล่าวไปส่งด้วยกันและจะแบ่งค่าจ้างให้ จึงได้ร่วมกันลำเลียงยาบ้าดังกล่าว เพื่อนำไปส่งจนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว หลังจากทำการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กับ สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อขยายผลและดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

 

ด้าน พล.ต. นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผบ.กกล.ผาเมือง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ากลุ้มผู้ค้ายาเสพติดปรับเปลี่ยนการขนยาโดยใช้รถจักรยานยนต์ 2 ถึง 3 คันจากคนในพื้นที่ในการขนยาจำนวนหลักหมื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ ดังนั้นได้สั่งการให้หน่วยเพิ่มการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่รอยต่อของอำเภอและหมู่บ้านโดยบูรณาการหน่วยงานฝ่ายปกครอง กำนั้น ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.