ยอดแม่บ้าน เก็บเงินได้คืนเจ้าของเกือบหมื่นบาท

 

เวลา 13.30 น. ;วันที่ 9 มี.ค.61  น.ส.ซูหลาย เเละ น.ส.อาหย่าชาวเมียนมา พนักงานทำความสะอาด บริษัท Noptanon Guard ซึ่งเป็นบริษัททำความสะอาดภายในศาลากลางจังหวัดเชียงรายเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ที่ห้องน้ำชาย ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดเชียงรายด้านข้างห้องสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย พบว่าในกระเป๋าสตางค์มีเงินอยู่จำนวน 8,950 บาท

จากนั้นพนักงานทั้ง 2 คนได้นำกระเป๋าสตางค์ดังกล่าวมาที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ประกาศเสียงตามสายตามหาตัวเจ้าของกระเป๋าดังกล่าวซึ่งในเวลาต่อมา นายลีลู่ เปียเเซ่กู่ เจ้าของกระเป๋าสตางค์ได้เดินทางมารับกระเป๋าพร้อมกับตรวจสอบเงินสิ่งของมีค่าและบัตรต่างๆ ที่อยู่ในกระเป๋า ซึ่งครบตามจำนวนโดยเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังว่าได้มาติดต่อราชการและได้ทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ โดยที่ไม่รู้ว่ากระเป๋าสตางค์ตกหายที่ใด
แต่เมื่อได้ยินเสียงประกาศตามสายจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย จึงได้มาติดต่อขอรับกระเป๋าสตางค์คืนพร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณพนักงานทำความสะอาดทั้ง 2 คนและมอบเงินจำนวน 500 บาท เป็นสินน้ำใจที่เป็นตัวอย่างของคนที่คิดดีทำดี ไม่อยากได้ของคนอื่นเป็นของคนเอง