ยาเสพติดระบาดหนักแม่สาย จับยาไอซ์ 15 กิโล อีกราย ยาบ้าเกือบแสนเม็ด

วันที่ 20 เม.ย.62 พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย นำตัว นายอาแบ เยเปี่ย อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 ม.6 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 15 กิโลกรัม มาสอบปากคำเพิ่มเติมหลังจากที่ทาง พ.ต.ท.ชาญพิสุทธิ์ ณัฐพงษกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย, พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย,พ.ต.ท.วิชัย ไชยอิ่นคำ รอง ผกก.(สอบสวน) หน.งานสอบสวน สภ.แม่สาย,พ.ต.ต.พัสกร สารคำ สว.สส.สภ.แม่สาย,ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้ทำการจับกุมได้พร้อมของกลาง เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 19 เม.ย.62 ที่ผ่านมา

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทาง พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย ได้สืบทราบว่าจะมีการดลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่า นายอาแบ เยเปี่ย มียาไอซ์อยู่ ประมาณ 15 กิโลกรัม และต้องการจำหน่ายให้กลุ่มผู้ค้ายาบ้ารายย่อย ในราคา 1,800,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ซ้อนแผน โดยให้เจ้าหน้าที่ปลอมตัวไปติดต่อกับนายอาแบ และตกลงกันไว้ว่านายอาแบ จะนำยาไอซ์ มาซุกซ่อนบริเวณพงหญ้าข้างทางถนนสายแม่ฟ้าหลวง – แม่สาย เลียบแนวชายแดน ดอยตุง-ผาช้างมูบ ห่างจากสามแยกดอยผาช้างมูบประมาณ 50 เมตร จากนั้นจะมารับเงินสดจากเจ้าหน้าที่ที่ปลอมตัวเป็นคนซื้อยาไอซ์ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกชื้อเทสโก้โลตัสเอ๊กเพลส สาขาห้วยไคร้

จนกระทั่งเวลา ประมาณ 17.30 น. นายอาแบ ได้โทรศัพท์แจ้งว่าได้นำยาไอซ์ไปซุกซ่อนไว้แล้ว ให้เดินทางไปรับได้ตามที่ตกลงกันไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบกระสอบฟางสีฟ้า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) บรรจุอยู่ในถุงบรรจุชา สุญญากาศ สีทองเงิน รวมกัน ประมาณ 15 กิโลกรัม จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอีกส่วนหนึ่งที่ซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปลอมตัวเป็นพ่อค้ายาเสพติดทราบ จากนั้นนายอาแบ ได้ดินมายังรถยนต์แล้วรับกระเป๋าที่บรรจุเงินที่ใช้ในการล่อชื้อไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอำพรางอยู่โดยรอบได้แสดงตัวเข้าทำการควบคุมตัวขณะที่นายอาแบ ทันที โดยในเบื้องต้นนายอาแบ ยังคงให้การปฏิเสธ จึงได้ดำเนินการจัดทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อีกรายเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย ร่วมกับตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดนและเข้าสู่ตอนใน นำโดย พ.ต.ท.ถนัด ชุ่มมะโน และตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง (ตม.) จว.เชียงราย ตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.) 327 ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำลังผาเมือง ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ร่วมกันจับกุมตัวนายนายทัพพ์ภูวิศ ธรรมมาศ อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 312 หมู่ 4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย และ น.ส.ทิพ อายุ 16 ปีชาว ต.แม่สาย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 90,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน คธบ 805 เชียงราย โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

 

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณถนนบายพาสใหม่สายสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ไปทาง สี่แยกบายพาสใหม่ ต.แม่สาย อ.แม่สาย เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่ชั้นในของประเทศ พบนายทัพพ์ภูวิศ ขับขี่รถจักรยานยนต์ของกลางโดยมี น.ส.ทิพ นั่งซ้อนท้ายมุ่งหน้าจะเข้าสู่ชั้นในของประเทศจึงให้สัญญานหยุดตรวจพบตรงเบาะนั่งระหว่างทั้ง 2 ตน เมื่อเปิดดูภายในปรากฎว่าพบห่อยาเสพติดประเภทยาบ้าประทับตราที่ห่อด้วยการใช้หมึกสีแดงเขียนสัญลักษณ์ 999 จำนวน 9 มัด ภายในมียาบ้าจำนวน 90,000 เม็ดจึงควบคุมตัวทังคู่เอาไว้ พร้อมของกลาง ก่อนจะส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป