เพียง 6 ชั่วโมง ตำรวจแม่สายติดตามหนุ่มไทยใหญ่ควงมีดยาวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

หนุ่มไทยใหญ่ ถือมีดด้ามยาว ชิงทรัพย์ร้านเซเว่น อีเลเว่น สาขาบ้านเวียงหอม อำเภอแม่สาย ได้เงินไป 1,600 บาท หนีได้เพียง 6 ชั่วโมง ตำรวจแม่สาย ตามรอยจับกุมได้ทันที

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 19 มี.ค.65 พันตำรวจเอก มานพ เสนากูล รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พันตำรวจเอก พิพัฒน์ นาระเดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สาย พันตำรวจโท เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่สาย  พันตำรวจโท รัชพล สะสม สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สาย ได้นำตัว นาย กร ไม่มีนามสกุล ชาวไทยใหญ่ อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังจากได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดยาว บังคับให้พนักงาน ร้านสะดวกซื้อ 7-11 บ้านเวียงหอม ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 03.30 น. พันตำรวจโท จิรโชติ กันทะเนตร สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรแม่สาย ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งเหตุ ชิงทรัพย์ เหตุเกิดที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาตลาดบ้านเวียงหอม ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพนักงานได้ยืนรออยู่ด้วยท่าทางตื่นตกใจ จากการสอบสวนเยื้องต้นทราบว่า คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีเทา สวมหมวกโม่ง กางเกงขายาวสีเทา มีอาวุธมีด ยาว ใช้ข่มขู่พนักงานให้นำเงินในเคาท์เตอร์ให้ ก่อนจะหลบหนีไป โดยคนร้ายได้ เงินสดไป ประมาณ 2,000 บาท พนักงานสอบสวน สืบสวนเวร ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ

หลังจากเกิดเหตุ พันตำรวจเอก พิพัฒน์ นาระเดช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย นำโดย พันตำรวจโท เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายในทันที โดยได้นำกำลังชุดสืบสวนเข้าทำการสืบสวนติดตามหาคนร้าย จากเบาะแสภาพกล้องวงจรปิดโดยรอบ ประกอบกับข้อมูลบุคคลท้องถิ่นจากตำหนิรูปพรรณ จึงทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายกร ไม่มีนามสกุล ชาวไทยใหญ่ อายุ 25 ปี ชาวเมียนมา จึงได้ไปตรวจสอบที่พักของ นายกร ที่ห้องแถวเลขที่ 97/2 หมู่ 11 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบนายกร อยู่ที่ห้องพักเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามจะหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ จากการสอบถาม นายกร รับว่าได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 7-11 จริง โดยได้นำชี้จุดที่ซุกซ่อนเงิน จำนวน 1,600 บาท ที่ได้จากการชิงทรัพย์ และนำชี้จุดที่ทิ้งอาวุธมีดและเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ ที่คลองชลประทานใกล้กับที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด และนำตัวนายกร ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป