2 หนุ่มเชียงใหม่ขับรถเสียหลักตกเหวลึก ทางไปภูชี้ฟ้า

เวลา 09.00 น. วันที่ 28 ธ.ค.63 พ.ต.ต.รัตนพล บั้งเงิน สารวัตรสอบสวน สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุรถยนต์ตกเขา ที่บ้านร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย จึงรายงานให้กับผู้บังคับัญชาทราบก่อนประสาน แพทย์เวร รพ.เทิง ชุดกู้ภัยทต.เวียงเทิง หน่วยกู้ภัยแสงธรรมจุดเทิง และสมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นถนนทางขึ้นภูชี้ฟ้า ซึ่งเป็นทางโค้งจุดเดียวกับที่มีเกิดอุบัติ รถตกเหวเมื่อตนเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา โดนครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 2 คน โดยเมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าทีได้พบรถยนต์ยี่ห้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ทะเบียน งท 3280 เชียงใหม่ พลิกคว่ำ ตกอยู่ในร่องเขาลึกประมาณ 200-300 เมตร สภาพพังทั้งคัน ใกล้กันพบชาย 2 คน ทราบชื่อคือนายปรเมศวร์ อุทยาน อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 195 ม.2 ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ คนขับขี่ และนายธานินทร์ ชีวาวัฒนานันท์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 120/13 ม.3 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ผู้โดยสาร ทั้งคู่ร่างกายมีแผลถลอก ไม่มีอาการบาดแผลบาดเจ็บร้ายแรง โดยบริเวณที่เกิดหเตุมีชาวบ้านคอยช่วยเจ้าหน้าที่นำรถขึ้นมาจากร่องเขา และมุงดูเป็นจำนวนมาก

 

จากการสอบถามทราบว่าทั้งคู่เดินทางมาจากเชียงใหม่ จะไปเที่ยวที่ภูชี้ฟ้า แต่มาประสบอุบัติเหตุก่อนถึงที่หมาย โดยจุดเกิดเหตุเป็นถนนทางเชื่อมต่อจากบ้านประชาภักดี ม.25 ไปบ้านร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า สาเหตุเบ้องต้นคาดว่าช่วงเช้ามีหมอกมากทำให้ ถนนลื่น ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย อย่างไรก็ตามทางชาวบ้านฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาปรับปรุงถนนเส้นทางดังกล่าวเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในอนาคต