จับยาบ้า 9 ล้านเม็ดยาไอซ์ล็อตเกือบ 800 กิโลฯ ค่าเกือบ2พันล้าน

35

วันนี้ (2 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมืองนำโดย พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย น.ต.ธนชัย  รอดทัศนา ผบ.หมู่เรือที่ 7 และรักษาราชการหัวหน้าสถานีเรือเชียงของ ทหารพรานร้อย ทพ.3106 ฉก.ทพ.31 ตำรวจ สภ.เวียงแก่น ฝ่ายปกครอง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.) ที่ 326 ชายแดนไทย-สปป.ลาว สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากผ่านเข้ามาทางแม่น้ำโขง โดยกลุ่มขบวนการจะขนขึ้นฝั่งด้วยเรือลำเลียงในแม่น้ำโขงจำนวน 2 ลำขึ้นฝั่งบริเวณบ้านห้วยลึก หมู่ 4 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันออกตรวจสอบอย่างใกล้ชิด
ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น.คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบบนถนนเลียบแม่น้ำโขงสายห้วยลึก-เวียงแก่น ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ฒอ 363 กรุงเทพฯ ขับไปตามถนนสายดังกล่าวจนถึงหมู่บ้านไทยเจริญ หมู่ 8 ต.ม่วงยาย จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบเป็นรถยนต์กระบะที่ออกแบบให้มีโครงเหล็กด้านหลังเพื่อบรรทุกพืชผลทางการเกษตร แต่ปรากฎว่าขณะเข้าไปสกัดรถคันดังกล่าวปรากฎว่าคนขับได้จอดรถและวิ่งหลบหนีโดยอาศัยความมืดไปได้ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบที่กระบะพบมีกระสอบฟางวางซ้อนอยู่จำนวนมากโดยคลุมด้วยผ้าใบสีน้ำตาล
เมื่อเปิดตรวจสอบดูภายในเจ้าหน้าที่ถึงกับตกตะลึงเมื่อพบว่ากระสอบที่เต็มหลังกระบะบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวน 47 กระสอบ รวมของกลางยาบ้าที่ประทับตราที่ห่อหลากหลายทั้งตราตัวเลข 999 Y1 ฯลฯ ประมาณ 9,400,000 เม็ด นอกจากนี้พบถุงบรรจุชาภายในใช้บรรจุยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวเอาไว้จำนวน 788 ก้อนๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัมรวมยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 788 กิโลกรัม มูลค่าของกลางทั้งหมดที่ประเมินได้เบื้องต้นคือประมาณ 1,728 ล้านบาท จึงได้ตรวจยึดเอาไว้และนำกำลังออกติดตามไล่ล่าคนขับรถคันดังกล่าว
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัยที่ขับนำรถที่ใช้ขนยาเสพติดจำนวน 2 คัน โดยเป็นรถยนต์ยี่ห้อเดียวกันแต่ติดหมายเลขทะเบียนว่าเป็นรถจาก จ.พะเยา และ จ.เชียงราย ภายในมีผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คนอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปทำการสอบปากคำอย่างละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับรถยนต์ที่ใช้ขนยาเสพติดคันดังกล่าวหรือไม่ต่อไป.

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.