ยึดไม้เถื่อน ในโกดังสารเคมี

17

วันนี้ (12 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ เชียงราย 13 (หาดไคร้) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้ตรวจยึดไม้ประกอบด้วยไม้ประดู่จำนวน 9 แผ่น ขาโต๊ะจำนวน 5 ชุด และไม้ท่อนสำหรับนั่งจำนวน 8 ท่อน ไว้ทำการตรวจสอบว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร โดยการตรวจยึดดังกล่าวมีขึ้นหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ทหารพราน ทพ.31 กองกำลังผาเมือง หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย ฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน ตำรวจ สภ.เชียงแสน เข้าตรวจค้นที่โกดังแห่งหนึ่งพื้นที่หมู่บ้านสบคำ หมู่ 5 ต.เวียง อ.เชียงแสน เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบสารเคมีไซยาไนด์จำนวนมากที่เก็บเอาไว้ในโกดังดังกล่าวว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่
ซึ่งจากการตรวจสอบพบผู้ดูแลสารเคมีดังกล่าวแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าได้เช่าโกดังเพื่อเก็บสารคเมีดังกล่าว และยังได้นำเอกสารหลักฐานมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ว่าเป็นสินค้าเตรียมส่งออกไปยังประเทศเมียนมาจึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามช่วงที่ตรวจสอบเรื่องสารเคมีเจ้าหน้าที่พบว่าบริเวณเดียวกันมีไม้จำนวนดังกล่าววางอยู่มุมหนึ่งของโกดังเดียวกัน ทาง ร.อ.โกมินทร์ บุญภา ผบ.ร้อย ทพ.3101 หัวหน้าหมู่รักษาความสงบเรียบร้อย (รส.) อ.เชียงแสน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบดังกล่าว
ซึ่งเบื้องต้นพบว่าไม้ดังกล่าวไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ผู้ดูแลโกดังได้นำเอกสารการครอบครองไม้ทั้งหมดมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้รับทราบภายใน 15 วัน เพื่อตรวจสอบว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ดังกล่าวต่อไป.

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.