รวบแล้ว โจ๋ หนีการควบคุมขณะนำส่งศาล หลังซมซานลงมาหาน้ำ อาหาร ห่างจุดหลบหนีเพียง 1 กิโลฯ

331

เวลา 08.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.61 พ.ต.อ.ทันชัย ยศชูสกุล ผกก.สภ.เทิง ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ทวี ชมแก้ว ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.เทิงว่า สามารถควบคุมตัว นายสุชาติ อาซาเขต อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 999 หมู่ 10 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย หลังก่อเหตุ หลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเทิง อ.เทิง จ.เชียงราย เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 4 ธ.ค.61 ที่ผ่าน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยถูกจับกุมขณะเปิดรีสอร์ทแห่งหนึ่งร่วมกับ นาย สุทธิพงษ์ ธรรมจิตต์ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ 13 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยหลังจากที่นายสุชาติ ได้ทำการหลบไปแล้วได้ไปซ่อนตัอยู่ในเขาด้านหลังศาลจังหวัดเทิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมเพื่อติดตามจับกุม พร้อมทั้งกระจายข่าวให้หมู่บ้านและชุมชนใกล้เคียงให้ทราบ จนกระทั่งเช้าวันนี้เวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายลักษณะคล้ายกับผู้ที่หลบหนีการควบคุมตัว อยู่ที่ด้านหลังคลินิคหมอสงกรานต์ หมู่ 20 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงรายจึงได้จัดกำลังเข้าไปตรวจสอบ และปิดล้อมบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งพบนายสุชาติ หลบซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าด้านหลังคลินิค ซึ่งห่างจากศาลจังหวัดเทิงประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย

จากการสอบสอบผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าเวลาประมาณ 07.00 น. ชาวบ้านซึ่งกำลังตัดหญ้าอยู่บริเวณหลังคลินิค ได้พบนายสุชาติ เดินเข้ามาขอน้ำและอาหารกิน แต่พูดคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะเป็นชาวเขา และมีชาย 2 คนขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา เห็นและพบว่ามีลักษณะคล้ายกับผู้ที่หลบหนีการจับกุม จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสจนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าการจับกุมในครั้งนี้นายสุชาติยินยอมให้จับแต่โดยดี ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย เสื้อผ้าเปียกชื้น คาดว่าจะหลบหนีอยู่ในป่าที่หนาวเย็น และไม่มีน้ำ อาหาร ประทังชีวิต รวมไปถึงไม่ชำนาญภูมิประเทศ จึงได้ลงมาขอน้ำ และอาหารจากชาวบ้าน จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว ในเบื้องต้นทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง ได้แจ้งข้อหาตามมาตรา 190 หลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขัง ให้ทราบ ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.