ผบ.กองกำลังผาเมือง ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ ประจำด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง วันแรก เชียงรายดับแล้ว 2 ราย

1,107

เวลา 10.30 น.วันที่ 29 ธ.ค.61 ที่ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยมีเจ้าหน้าที่ ทหาร ฉก.ม.2 หน่วยเฉพาะกิจ ทพ.31 ตชด.327 ตำรวจ สภ.แม่จัน เจ้าหน้าที่พยาบาล อส. และจิตอาสา ร่วมให้การต้อนรับ โดยที่ด่านตรวจแห่งนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่สำคัญในการสกัดกั้นยาเสพติด สามารถจับกุมยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากในแต่ละปี

พล.ต.วิชิต กล่าวว่า ในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติงาน ที่เสียสละเวลาในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการตรวจตราเพื่อป้องกันไม่ให้มีการทะลักของยาเสพติด ที่กลุ่มขบวนการจะแฝงตัวมากับนักท่องเที่ยว

สกหรับสถิติการเกิดอุบัติเหตุ จากศูนย์ปฏิบัตการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 จ.เชียงราย พบว่าอุบัติเหตุขึ้นแล้วจำนวน 19 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายได้แก่นายสุก๋องคำ ศรีจุมปา อายุ 64 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบีน คคพ 720 เชียงราย ตัดหน้ารถจักรยานยนต์ด้วยกันบริเวณแยกชลประทานแม่ลาว หลักกิโลเมตรที่ 156.5 หมู่ 15 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว และนายธำรงค์ กรงจักร อายุ 76 ปี ขับขี่รถจักรยานยต์พ่วงหน้า หมายเลขทะเบียน ขขค 472 พะเยา ชนกับรถบรรทุกสิบล้อบริเวณแยกป่าแดด บ้านดอยชัยมงคล ต.สันติสุข อ.พาน ขณะที่ผู้บาดเจ็บมีจำนวนทั้งหมด 19 คน เป็นชายจำนวน 12 คน หญิงจำนวน 7 คน

ผลการเรียกตรวจยานพาหนะพบมีผู้ไม่สวมหมวกนิรกัยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 913 ราย ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ปลอดภัยจำนวน 61 ราย เมาสุราจำนว 94 ราย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยจำนวน 198 ราย ขับเร็วเกินกำหนดจำนวน 241 ราย ฝ่าฝืนสัญญานจราจรจำนวน 13 ราย โดยอุบัติเหตุทุกรายเกิดกับรถจักรยานยต์ ส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกนิรภัย ฝ่าฝืนสัญญานจราจร เมาสุรา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามถนนสายรองต่างๆ ที่มีจักรยานยนต์มาก

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.