โซเชียลจวกแหม่มทำท่าโยคะแหกขาหน้าวัดร่องเสือเต้น ด้านตร.ท่องเที่ยวเรียกเตือนแล้ว

299

วันที่ 5 มิ.ย.62 หลังจากที่มีภาพในโซเชียลที่มี Miss Andreita Levin ชาวสัญชาติแม็กซิกันซึ่งเป็นครูสอนโยคะจากประเทศแม็กซิโก ถ่ายภาพด้วยท่าทางกางขา อย่างไม่เหมาะสม บริเวณซุ้มเสาทางเข้าสู่พระอุโบสถสีฟ้า วัดร่องเสือเต้น จากนั้นมีการโพสต์ภาพลงทางอินสตาแกรม จนถูกคนไทยออกมาวิพากษ์วิจารย์ว่าไม่เหมาะสม และมีการร้องเรียนไปยังตำรวจท่องเที่ยวเพื่อให้ดำเนินการและตักเตือน ซึ่งจุดที่ Miss Andreita Levin ถ่ายภาพเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพด้านหน้าวัด เพื่อให้เห็นบรรยากาศภายในวัดที่มีการสร้างศิลปะที่มีโทนสีฟ้าเป็นเอกลักษณ์ก่อนจะเข้าไปภายในอุโบสถซึ่งมีพระประธานองค์ใหญ่เป็นพระสิงห์หนึ่งสีขาว สูง 6.50 เมตร หน้าตักกว้าง 5 เมตร

อาจารย์พุทธา กาบแก้ว ศิลปินผู้สร้างศิลปะวัดร่องเสือเต้นและเคยเป็นลูกศิษย์อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงรายผู้สร้างศิลปะที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย กล่าวว่าทันทีที่ทราบว่ามีผู้ถ่ายภาพแล้วนำไปโพสต์ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมก็ได้แจ้งให้ทาง พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย ทราบเพื่อขอให้แจ้งทางชาวต่างประเทศคนดังกล่าวให้เข้าใจถึงความไม่เหมาะสม แล้วแก้ไขหรือลบภาพออกเจากโซเชียล ซึ่งทางตำรวจก็รับนำไปดำเนินการให้แล้ว ขณะที่ทางวัดเองก็ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกคนให้เฝ้าระวังเรื่องการทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำที่ไม่เหมาะสมภายในวัดอีก

สำหรับเหตุการณ์ถ่ายภาพดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ได้มีผู้พบเห็นในโชลเชียลมีเดียร์ในวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมาและพบว่าในอินสตาแกรมของ Andreita Levin มีผู้ติดตามดูนับหมื่นคน และหลังจากที่ตำรวจท่องเที่ยวได้รับแจ้งแล้วได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เอกราช สวงโท รอง สว.ฯปฏิบัติราชการสารวัตรสถานีตำรวจ ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 ติดต่อกับ Miss Andreita Levin พบว่ายังคงท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือจึงได้นัดให้ไปพบเจอในสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อแจ้งถึงสถานการณ์และอธิบายความไม่เหมาะสมดังกล่าว เพราะพบว่านอกจากจะเกิดขึ้นที่วัดร่องเสือเต้นแล้วอินสตาแกรมยังมีภาพในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นกับกำแพงวัด โบราณสถาน หลายแห่งในประเทศไทยอีกด้วยซึ่งล่าสุดทาง Miss Andreita Levin ได้ลบภาพออกจากอินสตาแกรมของเธอแล้วพบแจ้งว่าช่วงนี้ยังจะท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทยโดยจะเดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ จากนั้นจะไปยัง จ.ภูเก็ต และตลอดรายทางก็จะระมัดระวังในการถ่ายภาพ

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.