ยูโอบี จัดประกวดจิตรกรรมปีที่10 ชูความเป็นไทยในงานศิลปะ

84

ที่ขัวศิลปะ ต.ขัวแคร่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) โดย นางกัญจมา ศรีอรุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้แถลงข่าวการประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) ประจำปี 2562 โดยมีอาจารย์นพปฎล เทือกสุบรรณ ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และค้นหาตัวตน และ น.ส.ปานพรรณ ยอดมณี ศิลปินผู้ชนะเลิศการประกวดจิตรกรรมยูโอบีครั้งที่ 1 และเป็นศิลปินไทยที่ได้รับรางวัลนานาชาติครั้งที่ 11 ในรายการ Benesse Prize โดยมีอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะนำศิลปิน เยาวชนและผู้สนใจเข้าร่วมครบครัน โดยการประกวดดังกล่าวกำหนดให้กำหนดให้ผู้สนใจส่งผลงานภาพวาดเข้าประกวดในพื้นที่ภาคเหนือได้ที่สมาคมขัวศิลปะดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.-1 ก.ย.นี้ และที่หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยดูรายละเอียดและดาวโหลดใบสมัครได้ที่ www.uobpoy.com

นางกัญจนา กล่าวว่า การประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) จัดขึ้นมายาวนานกว่า 10 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมศิลปินไทยให้ก้าวสู่เวทีศิลปะในระดับภูมิภาคและนานาชาติด้วยการผ่านการประกวดจิตรกรรมยูโอบี เพราะเราเชื่อว่าศิลปะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มคุณค่าชีวิตและเสริมสร้างชุมชน โดยที่เลือด จ.เชียงราย ในการแถลงข่าวเพราะเป็นเมืองแห่งศิลปะโดยมีกิจกรรมให้ข้อมูลการประกวด การเสวนาโดยศิลปิน พร้อมทั้งกิจกรรมศิลปะหรือเวิร์คช็อปให้แก่ผู้สนใจ และเยาวชนได้เรียนรู้เทคนิคภายใต้หัวข้อ “สร้างสรรค์ ตัวตน” เพื่อให้เกิดแรงกระตุ้นในการจะส่งผลงานเข้าร่วมประกวด โดยในการประกวดปี 2561 ที่ผ่านมาพบว่ามีผู้เข้าประกวดกว่า 500 ผลงานและคาดว่าปี 2562 นี้จะมีมากขึ้นราว 10%

สำหรับรางวัลปีนี้มากกว่าที่ผ่านมาโดยรางวัลชนะเลิศได้รับเงินรางวัลจำนวน 750,000 บาท และโอกาสได้รับเลือกเข้ร่วมเป็นศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ส่วนรางวัลเหรียญทองได้รับจำนวน 300,000 บาท เหรียญเงินได้รับ 240,000 บาทและเหรียญทองแดงได้รับ 150,000 บาท และทั้ง 4 ผลงานมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน UOB Southeast Painting of the Year ร่วมกับผู้ที่ชนะเลิศมาจากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์และไทย โดยเงินรางวัลมีมูลค่ากว่า 10,000 เหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ยังมีรางวัลประเภทศิลปินใหม่ Most Promsing Artist of the year ได้รับเงินรางวัล 90,000 บาท และมีโอกาสเข้าร่วมพิธีประกาศรางวัล UOB Southeast Painting of the Year ที่ประเทศสิงคโปร์ด้วย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.