ตำรวจ ปส.ร่วมทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สกัดแก๊งค้ายายึดยาบ้า 2.2 ล้านเม็ดไอซ์ 11 กิโลฯ

1,326

เวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 12 มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ป.ส.) จาก กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 ร่วมกับทหารจาก บก.ควบคุม ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง นำโดย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกันสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดที่ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเข้ามายังชั้นในของประเทศ โดยสามารถตรวจยึด ยาบ้าได้จำนวน 2,200,000 เม็ด ยาไอซ์ 11 กิโลกรัม พร้อม รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผล 4330 เชียงใหม่

โดยการตรวจยึดในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สิบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ชายแดน เข้ามาในพื้นที่ผ่านทาง อ.แม่ฟ้าหลวง จึงได้ร่วมกันออกติดตามหาข่าวสารจนกระทั่งทราบว่า ขบวนการดังกล่าวใช้เส้นทาง ลัดเลาะตามชายแดน ไปตามถนนหมายเลข 1089 ฝาง-แม่จัน โดยใช้รถยนต์คันดังกกล่าว ซึ่งตรวพบว่ามีคนขบและผู้โดยสารในรถ รวม 2 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตาม จนถึงบริเวณเขตติดต่อระหว่าง ต.ป่าตึง และ ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวขึ้นไปตามเส้นทางหมู่บ้านใกล้ดอยจระเข้ ไปและเว้นระยะห่าง จนถึงเส้นทางบนเขาใกล้วัดพระธาตุแสงคำ ต.แม่จัน อ.ฉม่จัน จ.เชียงราย ได้พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่กลางถนนส่วน คนขับ และผู้โดยสาร ได้อาศัยความมืดและภูมิประเทศที่เป็นป่าเขาหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจสอบภายในรถกระบะว่าพบกระสอบเป้อยู่ภายในรวมจำนวน 15 ใบ ภายในมียาบ้าจำนวน 220 มัดๆ ละ 100,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้า 2,200,000 เม็ดดังกล่าว ส่วนยาไอซ์บรรจุในถุงใบชาจำนวน 11 ถุงๆ ละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 11 กิโลกรัม

สำหรับการติดตามจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางทหาร ฉก.ม.2 ได้ตั้งจุดสกัดกั้นบนถนนสายบ้านสามัคคีใหม่-ห้วยส้านเก่า ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง และต่อเนื่องจนถึงทางแยกห้วยส้าน-ดอยอิสระ ในเขต อ.แม่จัน ซึ่งมีเทือกเขาและถนนต่อเนื่องกัน ได้พบบุคคลต้องสงสัยจอดรถอยู่ข้างทางอย่างมีพิรุธคาดว่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บช.ปส.3 เขาสืบสวนสอบสวนจนทำให้ทราบว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดไปตามเส้นทางดังกล่าวและได้ร่วมกันออกติดตามสกัดกั้นแล้วยึดของกลางได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามทางกองกำลังผาเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีกำหนดจะแถลงข่าวเพื่อแจ้งรายละเอียดการตรวจยึดต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.