ฤดูฝน เที่ยวดอยผาตั้ง ชิมขาหมูหมั่วโถว ชมบรรยากาศสุดฟิน

149

ในช่วงฤดูฝนหลายคนอาจคิดว่าเมืองท่องเที่ยวอย่างจังหวัดเชียงราย คงไม่มีอะไรน่าเที่ยว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วในช่วงนี้เรียกว่ากรีนซีซั่น ซึ่งเป็นฤดูท่องเที่ยวที่มีสีเขียวของต้นไม้ใบไม้ที่ได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ ทำให้ภูเขา และจุดชมวิวต่างๆ อุดมสมบูรณ์เขียวชะอุ่ม ดูสบายตา ประกอบกับบรรยากาศที่ร่มรื่นของสายฝนบางเบา ทำให้การเดินทางมาในจังหวัดเชียงรายในช่วงนี้ไม่ร้อนและไม่หนาวมากจนเกินไป ซึ่งในคราวนี้จะขอกล่าวถึง “ดอยผาตั้ง”

 

“ดอยผาตั้ง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย อยู่ในเขตตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ดอยผาตั้งเป็นยอดดอยอยู่ในเทือกเขาหลวงพระบาง สันปันน้ำเป็นจุดแบ่งอาณาเขตระหว่างประเทศไทย-ลาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในตอนเช้าและชมพระอาทิตย์ตกในเวลาเย็น มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,800 เมตร จากยอดดอยสามารถมองเห็นแม่น้ำโขงฝั่งลาวและสามารมองเห็นยอดภูชี้ฟ้าที่อยู่ห่างออกไปกว่า 25 กิโลเมตรได้ชัดเจน

 

ในช่วงนี้ของดอยผาตั้งจะมีเมฆลอยอยู่ยอดอยปลิวสลับกับละอองฝนบาง ทำให้รู้สึกหนาวเย็น สลับกับอากาศที่เย็นสบายหากไม่มีละอองฝนผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งนิยมเดินทางมาในช่วงนี้เพราะได้ชมวิวทะเลมอกในอีกแบบที่ต่างจากฤดูหนาว และมีค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากนัก ทำให้สามารถหาที่พักได้ตามต้องการและไม่ต้องเดินทางเป็นเวลานานเนื่องจากปริมาณรถที่มีมาก นอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของผาตั้งแล้ว การได้มานั่งจิบช้าร้อนๆ กินขาหมู กับหมั่วโถว ชมบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติแล้วบอกได้เลยว่าสุขสุดๆ ช่วงกรีนซีซั่นนี้หากยังไม่ได้วางแผนไปเที่ยวที่ไหนลองมาเที่ยวดอยผาตั้งดูนะครับ

 

 

 

Cr.ภาพจาก jatuphon wongchai

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.