รมว.คลัง ประธานตักบาตรดอกไม้ก่อนเปิดงานเชียงรายดอกไม้งาม

48

วันที่ 26 ธ.ค.62 ที่สวนตุงและโคมนครเชียงราย ถนนธนาลัย อ.เมือง จ.เชียงราย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานประกอบพิธีตักบาตรดอกไม้แด่พระสงฆ์ 69 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนจะเป็นประธานเปิดงาน “เชียงรายดอกไม้งาม” ครั้งที่ 16 และ “ดนตรีในสวน” ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.2562 ถึงวันที่ 19 ม.ค.2563 โดยในพิธีไดัอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ใน จ.เชียงราย จำนวน 9 รูปขึ้นประดิษฐานบนขบวนรถบุษบก 9 คัน ให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมสักการะบูชา

 

โดยในพิธีตักบาตรดอกไม้ มีเจ้าคุณรัตนมุนี เจ้าคณะ จ.เชียงราย พระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง พระเมธีวชิโรดม หรือว.วชิรเมธี ศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน พระภาวนารัตนญาณ หรือครูบาอริยชาติ อริยจิตโต เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย พร้อมพระสงฆ์ และสามเณรจำนวน 69 รูปออกรับบิฑบาตรดอกไม้ โดยมี นายอุตตม สาวนายน นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรดอกไม้ร่วมกับพุทธศาสนิกชน กว่าพันคน

 

โดยนายอุตตม มีกำหนดจะเป็นประธานในพิธีเปิดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 ในช่วงเย็นวันที่ 27 ธ.ค.และร่วมงานไปจนถึงวันที่ 28 ธ.ค.นี้ ในส่วนของสวนตุงและโคมนครเชียงราย มีการจัดเป็นสวนดอกไม้ อุโมงค์ดอกไม้ นิทรรศการดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ ประกวดวาดภาพและถ่ายภาพงานเชียงรายดอกไม้งาม กิจกรรมดนตรีในสวนโดยมีนักร้องชื่อดังมาขับกล่อมและการแสดงเยาวชนบทกวีในทุกๆ วันเสาร์เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 ธ.ค.2562 ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 15 ก.พ.2563 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ส่วนถนนพหลโยธินสายเก่าบริเวณตลาดไนท์บาซาร์ มีการประดับตกแต่งพื้นที่ด้วยโคมแขวนที่งดงามทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อสร้างสีสันให้กับตัวเมืองเชียงรายในช่วงการจัดงานดังกล่าวซึ่งสร้างความประทับใจให้กับประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.