รับ 8 คนไทยเดินทางกลับจากเมียนมา กักตัว 14 วันก่อนส่งกลับภูมิลำเนา

977

เวลา 10.00 น.วันที่ 20 เม.ย.63 ที่ด่านพรมแดน ไทย-เมียนมา สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตม.เชียงราย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย นางมนทิรา เชิดชู นายด่านศุลกากรแม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันรับตัวคนไทยที่ทำงานในเมียนมา ซึ่งจะเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย จำนวน 8 คน

โดยมีเจ้าหน้าที่จากเมียนมานำผู้เดินทางทั้งหมดมายังจุดคัดกรองนำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดท่าขี้เหล็ก พร้อมคณะเดินทางมาส่ง ซึ่งทางเข้าหน้าที่ได้จัดจุดคัดกรองโดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแม่สาย มาคัดกรองเบื้องต้น พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ศุลกากร ตรวจเอกสารและพิธีการของผู้เดินทาง

นายประจญ ปรัชญ์สกุล กล่าวว่าในวันนี้ ไม่มีคนถ่ายทั้งหมดจำนวน 8 คนจาก 10 คนที่เดินทางกลับเข้ามาจากประเทศเมียนมา เนื่องจากอีก 2 คน เอกสารยังไม่พร้อม ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางกลับเข้ามาและจะให้ทั้งหมด ไปกักตัว 14 วัน ในจุดที่จังหวัดจัดให้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ คอยตรวจสอบดูแล ตลอดทั้ง 14 วัน จึงจะปล่อยให้กลับภูมิลำเนา ต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.