พบศพสาวเสียชีวิตปริศนาบนหน้าผา คาดเป็นหญิงสาวที่หายจากแคมป์คนงาน

3,058

ุวันที่ 22 มิ.ย.63 พ.ต.อ.กิตติงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้รับรายงานว่า พบศพ หญิงสาว ในป่าละเมาะบนภูเขาเขตหมู่บ้านหนองหม้อ ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จึงได้สั่งการให้พนักงานสอลสวน สภ.เมืองเชีบงราย ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมาชาวบ้านว่าได้มีผู้พบศพหญิงเสียชีวิตบนเนินเขา จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นหน้าผาบนภูเขาสูงชันอยู่ด้านหลังโรงโม่หินแห่งหนึ่ง

โดยสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 วันจนสภาพเน่าโดยสวมเสื้อผ้ากระโปรงยาวสีน้ำเงินนอนหงายอยู่บนชั้นหินตรงหน้าผา จึงได้เก็บหลักฐานและถ่ายภาพเอาไว้ ก่อนให้หน่วยกู้ภัยได้นำเชือกและไฟส่องสว่างช่วยกันนำศพลงมาเพื่อชันสูตรพลิกศพถึงสาเหตุการเสียชีวิต

เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะเป็น น.ส.ติน มา โซ อายุ 20 ปีซึ่งเป็นชาวเมียนมา เนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ได้มีนายเทียน ยะ อายุ 53 ปีญาติของ น.ส.ติน มา โซ อาศัยอยู่หมู่ 1 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย ได้แจ้งคนหายต่อ ร.ต.อ.ศรีเดช สุวรรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย ว่า น.ส.ติน มา โซ ซึ่งเป็นหลานของตัวเองได้หายไปจากบ้านบริเวณบ้านพักคนงานพื้นที่ ต.ป่าอ้อดอนชัย และยังมีผู้พบเห็นว่าได้ถูกคนพานั่งรถยนต์กระบะออกจากบ้านพักคนงานไปตามเส้นทางจะไปทาง ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและอยู่ระหว่างติดตามหาตัว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบศพหญิงสาวคนดังกล่าวว่าใช่ น.ส.ติน หรือไม่ และสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป.
///
ขอบคุณภาพจาก “สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย”

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.