ปีนเขา ดูนก ล่องแม่น้ำกก ที่เชียงราย

ปีนเขา ดูนก ล่องแม่น้ำกก ที่เชียงราย

1,099

เชียงราย จังหวัดที่ตั้งอยู่เหนือสุดของเมืองไทย เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายทั้งในเชิงประวัติศาสตร์และเชิงธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่รู้จักกันดี เช่น พระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง และวัดร่องขุน เป็นต้น

หลายคนอาจจะคิดว่า เชียงราย เป็นเมืองที่สามารถท่องเที่ยวได้ในสไตล์เรียบง่ายและชิลด์เท่านั้น เราอยากบอกว่าคุณคิดผิดแล้ว เพราะที่เชียงรายมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมสนุกๆที่ผู้รักการท่องเที่ยวแบบผจญภัยจะต้องตกหลุมรัก และในวันนี้เราจะพาคุณไปเที่ยวเชียงรายในสไตล์ได้เหงื่อกัน รับรองว่าจะถูกใจนักท่องเที่ยวที่ชอบความโลดโผน สนุกสนาน และจะได้ดื่มดำกับความสวยงามของเชียงรายไปพร้อมๆกันอีกด้วย

 

เริ่มกันที่การเดินป่าและเที่ยวหมู่บ้านชาวเขา จังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดที่มีป่าอุดมสมบูรณ์ และมีน้ำตกที่สวยงามหลายแห่ง จึงเหมาะกับผู้ที่ชอบเดินป่าทางเท้าไปบนดอยแม่ฟ้าหลวง ดอยแม่สลอง ไปจนถึงบริเวณ สามเหลี่ยมทองคำ โดยในระหว่างการเดินป่า นักท่องเที่ยวสามารถหยุดชมหมู่บ้านชนพื้นเมืองและเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวเผ่าอาข่า กระเหรี่ยง และลีซอ อย่างใกล้ชิด ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถหยุดพักเพื่อแช่บ่อน้ำพุร้อนเพื่อผ่อนคลายได้อีกด้วย เช่นที่ น้ำพุร้อนโป่งพระบาทเป็นต้น สำหรับการเดินทางในป่านั้นจะต้องมีไกด์ที่ชำนาญทางเป็นผู้นำเท่านั้นจึงจะปลอดภัย

สำหรับกิจกรรมที่สองที่เราอยากจะแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่เสพติดการหลั่งของอะดรีนาลีนทั้งหลาย คือการพายเรือแคนู คายัค และการล่องแพที่แม่น้ำกก ก่อนที่เราจะเข้าเรื่อง เราอยากพาคุณไปรู้จักแม่น้ำกกให้มากขึ้นกันก่อน โดยแม่น้ำกกนั้นมีต้นกำเนิดมากจากทิวเขาแดนลาว ไหลจากพม่าเข้ามาทางจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านตัวเมืองเชียงราย แม่น้ำกกนั้นถือเป็นแม่น้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก มีพันธ์ปลาหลายชนิด และยังมีนกที่หากินในบริเวณแม่น้ำเป็นจำนวนมากจึงเป็นที่นิยมสำหรับนักชมนกเช่นกัน กระแสน้ำแม่น้ำกกนั้นค่อนข้างที่จะนิ่งจึงเหมาะสำหรับการพายเรือคายัค โดยจะมีระยะทางราว 20 กิโลเมตร โดยตลอดทางจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในมากมาย และนักท่องเที่ยวยังสามารถหยุดพัก กางเต็นท์เพื่อข้างคืนบนหาดทรายเล็กที่มีเป็นระยะได้อย่าสงสะดวกสบาย กลางคืนสามารถมองนอนดูดาวสวยๆเต็มท้องฟ้าได้ หรือหากคุณที่รักการกีฬาและยังอยากจะสัมผัสความตื่นเต้นอย่างต่อเนื่อง เราขอแนะนำกีฬาต่างๆที่ Betway ให้กับนักท่องเที่ยวที่เป็นแฟนกีฬา

กิจกรรมต่อมาคือกิจกรรมที่ผู้รักการออกกำลังกายประเภทปั่นจักรยานจะต้องหลงรัก เนื่องจากเชียงรายเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีธรรมชาติและการทำเกษตรกรรมที่หลากหลาย โดยนักปั่นสามารถปั่นจักรยานไปตามเส้นทางธรรมชาติทั้งป่าเขา ทุ่งนา

เลาะไปตามแม่น้ำที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ เช่นแม่น้ำลาว ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงราย รวมถึงผ่านสวนผลไม้ สวนยางและป่าสัก หรือหากนักปั่นท่านใดชื่นชอบบรรยากาศแบบในเมือง ก็สามารถปั่นจักรยานชมความงดงามของวัดวา และความเงียบสงบของเมืองเชียงรายก็ได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับโปรแกรมการท่องเที่ยวในสไตล์ผจญภัยในจังหวัดเชียงรายที่เรานำมาฝากกันวันนี้ และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่นำเสนอเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นเชียงรายยังเป็นจังหวัดที่เที่ยวได้สนุกตลอดปี ไม่ว่าจะหน้าฝน หน้าหนาว หรือหน้าร้อน ที่นี่ก็มีสเน่ห์ที่แตกต่างไปแต่ละฤดูกาล อีกทั้งยังมีโรงแรมและที่พัก ร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.