ทหารผาเมืองรวบหนุ่มเมียนมา พร้อมยาไอซ์ 158.5 กิโล พื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง

96

ผบ.กองกำลังผาเมือง ตรวจสอบยาไอซ์ 158.5 กิโลกรัม ชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง พร้อมจับกุมชาวเมียนมา 1 คน ได้บริเวณใกล้เคียง คาดยาบ้าดังกล่าวเป็นของกลุ่มว้า พื้นที่บ้านผาขาวลำเลียงทางเท้าผ่านชายแดนโดยมีคนนำ เร่งขยายผลติดตามเครือข่าย

เวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 9 ก.ค.64 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายอาเคอ เวยเม ชาวเมียนมา พร้อมยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 158.5 กิโลกรัม บริเวณพื้นที่บ้านสวนป่า หมู่ 14 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

โดยการจับกุมครังนี้ พ.อ.อุไร ศรีม่วงสุข ผบ.บก.ควบคุม ปส. ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ รับผิดชอบ จึงร่วมกับ บก.ควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการกของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 และ บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษ กองกำลังผาเมือง นำกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่ใกล้เคียงดังกล่าว

จนกระทั่งเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ก.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบ นายอาเคอ เวยเม ชาวเมียนมา อยู่ในกระท่อม บริเวณ บ.สวนป่า หมู่ที่ 14 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงทำการควบคุมตัวและทำการสอบถามแต่ให้การวกไปวนมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. ทางชุดลดตระเวณได้ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 12 กระสอบ น้ำหนัก ประมาณ 158.5 กิโลกรัม บริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบนายอาเคอ

ด้าน พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบนำของกลางไปเก็บพักไว้ที่บริเวณดังกล่าวเพื่อจะนำเข้าสู่ชั้นในของประเทศนานแล้ว โดยเป็นของกลุ่มของชาวอาข่าที่บ้านผาขาวในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน อยู่ตรงข้ามกับ อ.แม่ฟ้าหลวง จเชียงราย ซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่มว้า ส่วนการลำเลียงใช้คนจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทั้งหมดเดินเท้าเข้ามาจากชายแดน โดยจะมีคนนำพาหรือคอยดูต้นทางซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.