รวบทันควัน ตำรวจแม่จัน ตามรวบหนุ่มอาข่าทำทีขอซื้อ จยย.แล้วขี่หนี ได้เพียง 12 กิโล

606

ตำรวจแม่จัน ตามรวบหนุ่มชาวอาข่า ทำทีขอติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์มือสอบที่จอดขายข้างทาง ก่อนออกอุบายขอลองขับแล้วหลบหนีไป ตำรวจตามจับได้ห่างจุดเกิดเหตุเพียง 12 กิโลเมตร

วัน 6 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ภายใตการอำนวยการของ พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน นำโดย พ.ต.ท.พันชาติ สมตัว รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน นำโดย พ.ต.ต.อนุชาติ วงศ์ปัญญา สว.สส.สภ.แม่จัน ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือนคำ พร้อมกำลังชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่จัน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอาโช้ บอแซะ อายุ 39 ปี ชาว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ในข้อหา“วิ่งราวทรัพย์รถจักรยานยนต์”

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นายอาโช้ ได้เข้าไปทำทีขอซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีดำ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ที่บ้านริมถนนสาธารณะ บ้านป่าตึง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จากนั้นได้ต่อรองราคาขอซื้อ แต่ได้ขอลองขี่รถจักรยานยนต์ก่อน โดยได้ขับขี่แล้วหนีหายไป ทางเจ้าของจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนจะติดตามไปจัมกุมตัวได้บนในบ้านแม่สลองใน ม.4 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน ซึ่งห่างออกไปประมาณ 12 กิโลเมตร

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบนายอาโช้ซึ่งมีรูปร่างและขับขี่รถจักรยานยนต์ตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้เรียกให้จอดเพื่อทำการสอบสวน โดยนายอาโช้ ก็ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ขโมยรถจักรยานยนต์มาจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมอของกลางไปดำเนินคดีตามหมาย และคืนรถให้กับผู้เสียหายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.