พ.ต.อ.รัฐพล นำทีมกวาดล้างยาเสพติดป้องกันเยาชนตกเป็นทาส

131

ผู้กำกับ แก๊ป (สืบสวนเชียงราย) นำทีมกวาดล้างยาเสพติด รายเล็กรายน้อยไม่ปล่อยไว้ ย้ำจะทำการกวาดล้างให้หมด เพื่อตัดวงจรไม่ให้เด็กและเยาวชนเข้าไปพัวพันกับยาเสพติด

 

วันที่ 12 ต.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.ท.วิศนุ แปงยาแก้ว รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.ท.นรภัทร รักนา รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับกุม กก.สส.ภ.จว.เชียงราย นำโดย พ.ต.ท.เธียรัช กัลยา สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.กานดา ปอสาม อายุ 25 ปี ชาว ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 10 เม็ด

 

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทาง พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ได้รับรายงานว่า น.ส.กานดา มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชนในพื้นที่ ม.1 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งทราบว่า น.ส.กานดา ได้เตรียมนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่น และเยาวชน ที่บริเวณลานจอดรถ ริมถนนสาธารณะ ม.1 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบ น.ส.กานดา อยู่ที่ดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 10 เม็ดซุกซ่อนอยู่จึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวน ที่ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย

 

ในเบื้องต้น น.ส.กานดา ให้การรับสารภาพว่าได้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับเยาวชนในพื้นที่ ต.แม่กรณ์ จริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ” มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนจะนำส่งให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงรายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ถึงแม้จะเป็นรายเล็กรายย่อยทางเจ้าหน้าที่จะไม่ปล่อยเอาไว้ จะทำการกวาดล้างและจับกุมให้หมด เพื่อเป็นการตัดวงจรไม่ให้เด็กและเยาวชนเข้าไปพัวพันกับยาเสพติด เพื่อเป็นอนาคตของชาติในวันข้างหน้า

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.