สภ.บ้านดู่ บูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวดขันผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ช่วงระบาดไวรัส โควิด-19 และบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด ในพื้นที่รับผิดชอบ

75

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อส.จังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่สาธรารธสุขจังหวัดเชียงราย บูรณาการร่วมกันออกตรวจตราร้านอาหารในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันการลักลอบจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน และให้ความรู้ในการบริการและคัดกรองผู้มาใช้บริการ

เวลาประมาณ 21.00 น.- 23.00 น. วันที่ 8 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่, พ.ต.ท.รฤชภล เมฆสงค์ รอง ผกก.ฯ พ.ต.ท.ชีวะ ยาท้วม สวป.สภ.บ้านดู่ ได้บูรณาการระดมกำลังปล่อยแถว ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ออกตรวจ แนะนำ ประชาสัมพันธ์ และบังคับใช้กฏหมาย กับผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 หรือ การเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ในพื้นที่

โดยทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง ได้มีการชี้แจงผู้ประกอบการ ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดเชียงรายโดยเคร่งครัด และขอความร่วมมือ ห้ามจำหน่าย และดื่มครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ภายในร้าน และปิดร้านตามเวลาที่กำหนดและการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่ฝ่าฝืน ในส่วนของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ให้คำแนะนำ ในการคัดกรองผู้เข้ามาใช้บริการในร้าน และแนะนำผู้ให้บริการถึงมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดภายในร้าน เพื่อเป็นการป้องกันการควบคุมโรค

ด้าน พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ฝากประชาสัมพันธ์เตือนผู้ประกอบการร้านค้าขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายและมาตรการป้องกันดารแพร่ระบาดของโรคโควิด19โดยเคร่งครัด ในส่วนของร้านขายของชำหรือโชว์ห่วย ที่มีการนำโต๊ะมาตั้งหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้านั่งดื่มหน้าร้านและจำหน่ายอาหารให้ลูกค้าอาจเข้าข่ายกระทำผิดโดยไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หากตรวจพบการกระทำผิดให้ทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างเข้มงวดทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.