รวบหนุ่มเมืองพานอ้างเป็นตำรวจ – จนท.กรมทรัพยากร ฯ-หลอกขุดบ่อบาดาลราคาถูก พบมีหมายจับคดีอาวุธปืนฯและอื่นๆอีกเพียบ

9

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2566 เวลา 20.00 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม.สั่งการให้ พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.4 บก.ปคม.,พ.ต.ท.กรกฤช งามวงค์วาน รอง ผกก.ฯ นำกำลังชุดสืบสวน กก.4ฯ  บูรณาการหน่วยงานสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง เข้าทำการจับกุมตัว นายกานต์ ธิเป็ง อายุ 43 ปี เลขบัตรประจำตัวประชาชน 5570200036889บ้านเลขที่ 84 ม.7 ต.เจริญเมือง อ.พาน จ.เชียงราย บุคคลตามหมายจับ ศาล จ.เชียงใหม่ที่ 479/2565ลง 15 ธ.ค.  2565 ในความผิด ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ดอกไม้เพลิง วัตถุระเบิด และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุก 1  ปี  ปรับ  15000บาท นายกานต์ฯหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาจนถูกออกหมายจับดังกล่าว

เหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากประชาชนว่าให้ช่วยตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ว่ามีคนแอบอ้างแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากร ฯขณะเข้ามาเจรจากับชาวบ้านที่มีต้องการจะเจาะน้ำบาดาล บริเวณสามแยก แม่สรวยฯ  เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่สวมเสื้อกั๊กติดเครื่องหมายหน่วยงานหลายหน่วยงานจึง จึงได้ขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อนายกานต์ ธิเป็ง จึงนำข้อมูลมาตรวจสอบในระบบหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่า บุคคลดังกล่าว เป็นบุคคลตามหมายจับศาล จ.เชียงใหม่ที่ 479/2565 ความผิด ตาม พรบ.อาวุธปืนฯพ.ศ.2490และนายกานต์ฯบุุคคลตามหมายจับรายนี้ยังเคยก่อคดี อีกหลายคดีเช่น แต่งกายเป็นเจ้าพนักงานและแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน เมื่อปี 2552 ในพื้นที่ สภ.สารภี จว.เชียงใหม่ คดีอาญาที่176/2562 ,คดีทำอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต คดีอาญาที่270/2556 สภ.สารภี,และคดีครอบครองอาวุธปืน ไม่มีทะเบียน ที่ สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ เมื่อ พ.ศ.2563.

โดยนายกานต์ได้ให้การรับสารภาพว่า  เป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริงและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน ส่วนการแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐนั้น นายกานต์ ให้การว่าเพื่อให้ตนเองมีความน่าเชื่อถือและประกอบกับตนมีความชื่นชอบในการใส่เครื่องแบบ จึงสมัครเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาสมัครในหลาย สภ.พื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ช่วยเหลือและติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด จนจำเทคนิคและวิธีการทำงานมาใช้กับตนเองโดยที่ตนเองมีอาชีพรับเจาะบ่อน้ำบาดาล ในเขต จ.เชียงราย พะเยา เชียงใหม่ จึงแต่งกายเพื่อแสดงตนกับชาวบ้านให้เกิดความเกรงใจ ไว้ใจ  เพราะตนยังเป็นสมาชิกพรรคการเมืองพรรคหนึ่งและจะลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ในอนาคตอันใกล้และในที่สุดจนตนเองมาถูกจับกุมในครั้งนี้  โดยในขณะที่ถูกจับกุมนั้นยังพยายามชี้แจงพร้อมทั้งแสดงบัตรประจำตัวสื่อมวลชน, นักข่าว,กอ.รมน,บัตรสมาชิกพรรคการเมือง  ซองพกปืนให้เจ้าหน้าที่ดู เพื่อไม่ให้ตนเองถูกจับ ในครั้งนี้แต่ไม่เป็นผล  ถูกควบคุมตัวนำส่งศาล จ.เชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฏหมาย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.