สวนสัตว์ขอนแก่น จัดของขวัญเซอร์ไพรส์วันเกิดมอบเค้ก รังผึ้ง ให้ “อั่งเปา” สมาชิกลูกหมีควาย เพศ เมีย อายุครบ 1 ปี

76

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 23 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดของขวัญเซอร์ไพรส์วันเกิด ให้ น้องอั่งเปา สมาชิกลูกหมีควาย เพศ เมีย อายุครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งของขวัญและเค้กที่นำมาจัดเตรียมเซอร์ไพรส์วันเกิดในครั้งนี้ล้วนเป็นของโปรดที่ น้องอั่งเปา ชื่นชอบเป็นอย่างมากนั้นก็คือ รังผึ้ง และ กล้วยน้ำว้า โ

ดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์ประจำส่วนจัดแสดงหมีควาย ได้ดำเนินการจัดเตรียมรังผึ้งป่า พร้อมกล่องของขวัญที่ภายในบรรจุเต็มไปด้วยกล้วยน้ำว้า พร้อมนำไปประดับตกแต่งภายในส่วนจัดหมีควาย เพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิด ตามการส่งเสริมพฤติกรรมตามธรรมชาติ ตามหลักมาตรฐานสวัสดิภาพสัตว์ป่าให้แก่หมีควาย นอกจากนี้ยังได้มีการเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมความน่ารักของเหล่าสมาชิกครอบครัวหมีควาย ร่วมร้องเพลงเฉลิมฉลองและอวยพรวันเกิดให้แก่น้องอั่งเปา เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิดอายุครบ 1 ปี ที่ บริเวณด้านหน้าส่วนจัดแสดงหมีควายอีกด้วย

​นางทิพาวดี กิตติคุณ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่า เป็นการอวยพรวันเกิดให้กับน้องอั่งเปาลูกหมีควาย เพศเมีย อายุครบ 1 ปี โดยของขวัญที่นำมาจัดเตรียมเซอร์ไพรส์วันเกิดในปีนี้ล้วนเป็นของโปรดของน้อง นั้นก็คือ รังผึ้ง และ กล้วยน้ำว้า ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สามารถหาได้ตามธรรมชาติภายในพื้นที่ของสวนสัตว์ขอนแก่น รวมไปถึงยังสามารถส่งเสริมพฤติกรรมตามธรรมชาติและสวัสดิภาพสัตว์ป่า เพื่อให้ลูกหมีควาย ได้เจริญเติบโต และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่สม่ำเสมอ

“ปัจจุบันน้องอั่งเปา มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีนิสัยที่ซุกซน ชอบปีนป่าย และชอบสำรวจสิ่งต่างๆรอบๆตัวอยู่สม่ำเสมอ โดยมีแม่แตงโมนั้นที่คอยของดูแลเขาอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ยังได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้รับชมความน่ารักและความซุกซนได้ที่สถานีหมี บริเวณส่วนจัดแสดงหมีควาย ภายในสวนสัตว์ขอนแก่นอย่างไรก็ดีสวนสัตว์ขอนแก่น ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เยี่ยมชมความน่ารักของน้องอั่งเปา และสัตว์ป่านานาชนิดอีกมากมายที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น.”

นางทิพาวดี กล่าวต่ออีกว่านอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า เป็นพ่อ-แม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น หากต้องการใบเสร็จรับเงินเพื่อลดหย่อนภาษี บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า โดยใบเสร็จรับเงินสามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.