ผบช.ภาค 9 มอบอินทผาลัม สนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอน พี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ เน้นย้ำ ดูแลเข้มทุกพื้นที่เข้มงวด พร้อมอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

90

วันนี้ 15 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นประธานมอบอินทผลัม ให้กับหน่วยตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสนับสนุนการประกอบศาสนกิจในห้วงเดือนรอมฎอน ของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ ตามโครงการรอมฎอนสัมพันธ์ ประจำปี 2567 เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ ที่ปฎิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ใช้สิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค เป็นสื่อกลางประสานสัมพันธ์ พบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวไทยมุสลิม ประชาสัมพันธ์เสริมสร้างความเข้าใจความรู้สึกที่ดีต่อกัน ตลอดจนสื่อถึงสัมพันธภาพอันดี ระหว่างข้าราชการตำรวจ ประชาชน ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา โต๊ะอีหม่ามในพื้นที่ เพื่อแสวงหาความร่วมมือระหว่างกันในรูปแบบของสังคมพหุวัฒนธรรม ด้วยความสงบสุข นำสิ่งของแทนใจ มอบให้กับผู้นำศาสนาพี่น้องชาวมุสลิม ณ มัสยิดที่รับผิดชอบ โดยมี พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 หน่วยกองกำลังตำรวจ ในพื้นที่ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา ร่วมรับมอบ

พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า การดูแลพี่น้องประชาชนในห้วงเดือนรอมฎอน ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ความสำคัญในทุกปี ห้วงเดือนรอมฎอนมีมาตรการในเรื่องการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ทั้งการดูแลในเรื่องการอำนวยความสะดวก การจราจร และทุกเรื่องๆด้วย เพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้ปฎิบัติศาสนกิจอย่างสะดวก และสมบูรณ์

สำหรับความเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามในห้วงเวลานี้ ยังคงมีความเคลื่อนไหว การก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ในห้วงเดือนรอมฎอน ทั้งนี้ ได้กำชับเน้นย้ำการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา ดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด วางมาตราการเข้มตามระดับของพื้นที่ สิ่งสำคัญคือการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ขณะที่ด้านขวัญกำลังใจ ของทางตำรวจ เองในห้วงนี้ ก็มีกำลังใจที่เข้มแข็ง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นับถือศาสนาอิสลาม เปิดโอกาสให้ปฎิบัติศาสนกิจอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตปฏิบัติศาสนกิจในห้วงรอมฎอนอันประเสริฐ ได้อย่างสมบูรณ์

อะหมัด/มาวันดี/ยะลา

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.