รวบหนุ่มเชียงราย เมาคลั่งยิงปืน ทุบศาลพระภูมิในหอพัก

120

เวลา 03.50 น. วันที่ 10 เมษายน 2567 ร.ต.อ.ชูชาติ ภูวนจินดา ร้อยเวรสภบ้านดู่ ได้รับแจ้งเหตุ มีชายคุ้มคลั่ง ยิงปืน และ ทุบทำลาย สิ่งของ บริเวณหอพักดีเพลสพลัส ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย ถึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ทราบ ก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตู้ยามท่าสุด ได้ควบคุมตัวชายทราบชื่อว่า นายอุดมโชค อายุ 25 ปี ชาว ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลางอาวุธปืนพักสั้นกล็อก 19 ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีนปืนเปล่า 1 อัน และกระเป๋าคาดเองสีเขียว 1 ใบ ภายในมีแม็กกาซีนปืน 1 อัน กระสุนปืนกว่า 60 นัด

จากการตรวจสอบพบประตูหอพักที่ทำด้วยกระจกถูกทุบเสียหาย 4 บาน ศาลพระภูมิถูกทุบและยิงด้วยอาวุธปืนเสียหาย 2 หลัง ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 10 ปลอก เศษกระสุนทองแดง 1 ชิ้น รอยกระสุนปืน 3 รอย กล้องวงจรปิดของหอพักถูกทุบทำลาย 5 ตัว ส่วนวัตถุที่ใช้ทุบตีเป็นจอบและมีดดายหญ้าอยู่บริเวณใกล้กัน

สอบถามเบื้องต้นทราบว่านายอุดมโชคเป็นนักศึกษากำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย และพักอยู่ที่่หอพักดังกล่าวบนชั้น 2 สาเหตุที่ลงมือทุบตีศาลพระภูมิและยิงปืนเพราะดื่มสุราจนมึนเมาจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง โชคดีที่กระสุนไม่ถูกบุคคลใด

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา “มีอาวุธปืน (ปืนพกสั้น) เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และทำให้เสียทรัพย์” ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง สภ.บ้านดู่ เพื่อดำเนินคดี.

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.