รวบ นศ.ขนยาบ้าซุกเป้า ข้ามด่านพรมแดน อ้างหาเงินไปจ่ายค่าหอ

20

วันที่ 28 ส.ค.61 พ.ต.ท.ยุทธรัช รัตนไพบูลย์เจริญ สว.(สอบสวน) สภ.แม่สาย ได้นำตัวนายแสนชัย ราชคม อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 42 หมู่ 6 ต.ศรีโพธิ์เงิน อ.ป่าแดด จ.เชียงราย มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับของกลางยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด โดยจับกุมได้ขณะกำลังเดินเท้าข้ามด่านพรมแดน ที่จะพานมิตรภาพ ไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

โดยการจับกุมเดิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ซึ่งเป็นเวลาใกล้จะปิดด่านพรมแดนแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สาย นำโดย ส.อ.พิมล วัชรนญาณิสุทธิ์ หัวหน้าฝ่ายคสวบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร ได้ร่วมกับกำลังทหารจากร้อย ม.3 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ด่านพรมแดนดังกล่าว โดยในช่วงเวลาดังกล่าว ได้มี นางสาว พรนภา บ่อคำ นักวิชาการศุลกากรชำนาญการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้พบเห็นชายสวมชุดนักศึกษา สะพายกระะเป๋าสีแดงแถบขาว เดินเท้าผ่านเข้ามาจากพรมแดนประเทศเมียนมา มีท่าทางพิรุธ จึงได้ขอทำการตรวจค้น ทราบคือ นายแสนชัย ราชคม อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 42 หมู่ 6 ต.ศรีโพธิ์เงิน อ.ป่าแดด จ.เชียงราย จากการตรวจสอบพบที่ห่อพลาสติกบรรจุยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในเป้ากางเกงจำนวน 2 ห่อ และอีก 1 ห่อซุกซ่อนอยู่ในเสื้อแจ็คเก็ตที่สวมใส่อยู่ รวมเป็นยาบ้าประมาณ 6,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวเอาไว้เพื่อขยายผล

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายแสนชัย ได้ให้การว่าได้มีหญิงสาวคนหนึ่งว่าจ้างให้ไปรับยาเสพติดจากชายจำนวน 2 คนที่บาอนการพนันในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยได้โอนเงินค่าเดินทางมาให้ก่อนล่วงหน้าจำนวน 5,000 บาท เมื่อตกลงแล้วก็ได้รับโทรศัพท์จากชาย 2 คนชื่อนายทีปและนายแม็คให้เดินทางไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ท่าขี้เหล็ก จากนั้นได้นำแจ็คเก็ตซึ่งมียาเสพติดอยู่ภายในมาให้ ก่อนที่นายทีปและนายแม็ค จะให้นายแสนชัย เดินเท้าข้ามพรมแดนเพื่อจะยาบ้าทั้งหมดไปส่งที่ให้ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย หากทำสำเร็จจะโอนเงินให้จำนวน 2,500 บาท ซึ่งนายแสนชัย สารภาพว่าองการนำเงินไปจ่ายค่าหอพัก แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติยาเสพติด พ.ศ.2522 และ พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย และเตรียมพร้อมขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.