พายุฤดูร้อนถล่มโรงเก็บข้าวเปลือกหลังคาปลิว เสียหาย 5 ล้าน บ้านเรือนอีกกว่า 150 หลังได้รับความเสียหาย

2,413

วันที่ 25 เม.ย.62 นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เเข้าไปสำรวจความเสียหายหลังจากช่วงคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกและมีพายุลมพัดแรงจนสร้างความเสียหายกับบ้านเรือนหลายหลังพื้นที่ ต.บ้านด้าย จากการสำรวจพบว่าความเสียหายเกิดขึ้นกับบ้านเรือนหมู่บ้านด้าย หมู่บ้านกิ่วพร้าว หมู่บ้านดงป่าสัก หมู่บ้านสันทรายน้อย หมู่บ้านสันปูเลย และหมู่บ้านป่าบงงาม หมู่ รวมความทั้งหมดประมาณ 158 หลังคาเรือน โดยส่วนใหญ่ฝาบ้านและหลังคาถูกพัดปลิวไปบางส่วนและมีต้นไม้กิ่งไม้หักโค่นในบางจุด

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ทั้งทหารจาก มทบ.37 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง อาสาสมัคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนให้ใช้ป้องกันแดดฝนให้ได้โดยเร็วเนื่องจากอาจจะมีฝนตกรอบใหม่โดยใช้งบประมาณในการซ่อมแซมจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งจะใช้งบประมาณประมาณ 3 แสนบาท

นอกจากนี้พบว่ามีโกดังข้าวของเอกชนตั้งอยู่กลางทุ่งนาหมู่บ้านป่าบงงามได้รับความเสียหาย จำนวน 2 หลัง โดยหลังคาและฝาโกดังถูกลมพัดจนล้มลงทั้งแถบ ซึ่งมีข้าวเปลือกอยู่ภายในแต่ไม่มากนัก โดยมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท ทำให้ต้องเร่งซ่อมแซมเพื่อรักษาสภาพของข้าวเปลือกที่เริ่มมีการนำไปเก็บไว้เพื่อรอการสีต่อไป

 

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.