ทริค การเลือกซื้อแจ็ค เก็ตสไตล์ สปอร์ตให้ เหมาะกับตัวเอง

23

ก่อนที่จะตัดใจซื้อแจ็คเก็ตแบบสปอร์ต สักตัว คุณไม่ควรดูแค่สไตล์ สีสัน หรือความเท่ของแจ็คเก็ตเท่านั้น ฉะนั้นคุณจึงควรจะพิจารณา องค์ประกอบอื่น ๆ ไปพร้อม ๆ กันด้วย ทั้งในเรื่องของคัตติ้ง รูปแบบ และเนื้อผ้า เพราะจะทำคุณได้เสื้อแจ็คเก็ตแบบที่ เหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุด คำแนะนำสั้น ๆ เพียงแค่นี้อาจจะยังไม่พอ ถ้าอย่างนั้นเราก็ไปดูทริคอื่น ๆ ในการเลือกซื้อเสื้อแจ็คเก็ตกันดีกว่า

ทริคการเลือกซื้อแจ็คเก็ตสไตล์สปอร์ตให้เหมาะกับตัวเอง

1. แจ็คเก็ตที่ดีควรใช้ได้หลายโอกาส

ถึง แม้จะได้ชื่อว่า แจ็คเก็ตสปอร์ต แต่ก็ใช่ว่าจะใส่เพื่อออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว เพราะตอนนี้แจ็คเก็ตแบบสปอร์ตได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของโลกแฟชั่นไปแล้ว ดังนั้นหากคุณจะเลือกแจ็คเก็ตแบบสปอร์ต ๆ สักตัว ก็น่าจะเปลี่ยนจากแจ็คเก็ตตัวโคร่งแบบเดิม ๆ แล้วหันมาใส่แบบพอดีตัวบ้างก็ดี นอกจากนี้หากคุณคิดจะใส่แจ็คเก็ตในโอกาสอื่น ๆ ก็ควรเลือกเนื้อผ้าที่สวมใส่สบายด้วยนะ

2. เลือกแจ็คเก็ตสปอร์ตในสไตล์เบลเซอร์

จะ ว่าไปแจ็คเก็ตแบบสปอร์ตคล้ายกับเบลเซอร์มากเลยนะครับ สาเหตุก็เนื่องมาจากว่าเสื้อทั้งสองแบบนี้สามารถนำไปใส่ได้หลากหลายโอกาส เท่าที่คุณต้องการเลยไม่ว่าจะเป็นงานแบบทางการหรืองานแบบไม่เป็นทางการก็ตาม ในเรื่องของการเลือกซื้อก็เช่นเดียวกัน หากเป็นเบลเซอร์คุณก็ต้องเลือกตัวที่พอดีกับช่วงไหล่ และมีความยาวระดับสะโพกของคุณใช่ไหมล่ะ ในการเลือกแจ็คเก็ตสไตล์สปอร์ตก็ใช้หลักการเดียวกับเบลเซอร์นี่แหละเป็นหลัก ในการซื้อ เพราะเป็นวิธีที่ทำให้คุณดูดีและสมาร์ทขึ้น นอกจากนี้ก็อย่าลืมเปลี่ยนจากแจ็คเก็ตแบบซิป มาใช้แบบกระดุมแทนล่ะจะได้เท่ยิ่งขึ้น

3. เลือกในแบบที่เป็นคุณ

เสื้อ แจ็คเก็ตที่เห็นทั่วไปส่วนใหญ่ จะเป็นแบบสีพื้นเรียบ ๆ อย่างเช่น สีดำ สีขาว สีเทา อะไรทำนองนั้น หากดูเผิน ๆ หรือมองผ่าน ๆ ก็ดูคล้ายกันไปหมดไม่เห็นความแตกต่างสักเท่าไหร่ ดังนั้นคุณควรใส่ความเป็นคุณลงไปด้วยการเลือกแจ็คเก็ตที่มีลวดลายหรือแบบที่ คุณใส่แล้วมั่นใจ เพื่อเป็นตัวช่วยบ่งบอกสไตล์ในความเป็นคุณ ที่สำคัญสีสันจากลวดลายต่าง ๆ เหล่านั้น ยังช่วยให้แจ็คเก็ตของคุณโดดเด่นอีกด้วย

เห็น ไหมล่ะว่าแจ็คเก็ตสไตล์สปอร์ตนั้น ไม่ได้มีแค่เอาไว้ใส่สำหรับเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายเท่านั้น แต่คุณยังสามารถดัดแปลงเป็นเสื้อแจ็คเก็ตเท่ ๆ เอาไว้ใส่ชิล ๆ ได้ด้วย และหลังจากที่ทราบทริคดี ๆ ในการเลือกซื้อแจ็คเก็ตสไตล์สปอร์ตกันไปแล้ว ก็อย่าลืมเก็บไปใช้เป็นตัวช่วยในการเลือกแจ็คเก็ตของตัวคุณเองนะครับ

ที่มา : kapook

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.