เปิดตัว “THE CORAL” เลาจ์ ในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย รองรับเมืองแห่งการท่องเที่ยว

1,231

วันที่ 19 ต.ค.62 ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ตัวแทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนใน จ.เชียงราย ได้ร่วมแสดงความยินดีกับการเปิดเลาจ์ “THE CORAL” ซึ่งเป็นกิจการในเครือของบริษัทดิ เอ็กซ์เซคคิวทิฟ เลาจ์ (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ให้บริการผู้โดยสารระดับชั้นนำ และห้องรับรองพิเศษภายในท่าอากาศยานทั่วประเทศโดยได้เปิดกิจการใหม่ที่ จ.เชียงราย โดยภายในมีการบริการอาหารเครื่องดื่ม ที่พักผ่อน และบริการนวด เพื่อผ่อนลาย โดยบริการแบบวีไอพี เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสะบายและเป็นส่วนตัว

ด้านนางณปภัช ทรัพย์สุนทรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็กซ์เซคคิวทิฟ เลาจ์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดสาขาที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายซึ่งเป็นหนึ่งในหลายสาขาทั่วประเทศ โดยในสาขานี้เ ตกแต่ง ด้วยสไตล์บิสติส โอเรียนเต็ล ผสมผสานความเป็นล้านนาภาคเหนือ ซึ่งสาเหตุที่เลือกเปิดสาขาในจังหวัดเชียงราย เนื่องจากพบว่าจังหวัดเชียงรายมีศักยภาพโดยเฉพาะการท่องเที่ยว ผู้คนอัธยาศรัยดี อากาศดี อาหารอร่อย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ทางบริษัทจึงเปิดกิจการเพื่อรองรับกลุ่มผู้โดยสารประเภทวีไอพีเป็นหลักเพื่อให้บริการผู้ไปเยือนตั้งแต่เดินทางไปถึงท่าอากาศยาน พักผ่อน อาหาร เครื่องดื่ม ไปจนถึงเดินทางออกจากอาคารที่พักผู้โดยสารไป เช่นเดียวกับผู้โดยสารขาออกที่จะได้รับการดูแลตลอดการอยู่ภายในท่าอากาศยานเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวที่มีหนังสือเดินทางระหว่างประเทศหรือพาสปอร์ทและบัตรเครดิตต่างๆ สามารถเข้าใช้บริการได้ ส่วนนักท่องเที่ยวขาจรหรือวอล์คอินช่วงต้นจะมีโปรโมชั่นจากราคา 1,000 บาท ลด 45% เหลือ 550 บาท ไปถึง 31 ต.ค.นี้ และตั้งแต่ 1 พ.ย.- 25 ธ.ค. 2562 จากราคา 1,200 บาท ลด 45% เหลือ 660 บาท

 

นายเสริฐ ไชยยานันตา กล่าวว่าในปี 2562 พบว่ามีสถิตินักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือน จ.เชียงราย 3.6 ล้านคน สร้างรายได้เข้าจังหวัดประมาณ 26,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนราว 5-6% โดยช่วงที่ไม่ใช่ฤดูหนาวซึ่งไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยวไฮด์ซีซั่น ทางจังหวัดทั้งภาครัฐและเอกชนมีการจัดกิจกรรมรองรับอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกิจกรรมด้าสุขภาพ เช่นการ ปั่นจักรยาน กิจกรรมวิ่ง ฯลฯ โดยมีอัตราเฉลี่ยจัดขึ้นสัปดาห์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย ซึ่งแต่ละครั้งนักปั่นจักรยานและนักวิ่งก็จะเข้าพักที่เชียงรายคนละอย่างน้อย 1 คืน ทำให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียนในพื้นที่และปี 2562 แทบจะไม่มีช่วงโลว์ซีซั่นอยู่เลย ดังนั้นช่วงฤดูหนาวจนถึงปี 2563 คณะกรรมการกีฬา จ.เชียงราย จึงกำหนดให้เชียงรายเป็นเมืองแห่งกีฬาหรือสปอตซิตี้แล้ว

นายภาคภูมิ ผลพิสิษฐ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการโรงแรมจังหวัดเชียงราย กล่าวว่าในมุมมองของภาคเอกชนเห็นว่าการท่องเที่ยวช่วงต้นไฮด์ซีซั่นนี้กระเตื้องขึ้นแต่เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2560-61 ถือว่าการเติบโตดังกล่าวมีน้อยกว่าทั้ง 2 ปีที่ผ่านมา โดยพบว่านักท่องเที่ยวในกลุ่มประชุมสัมมนา ศึกษาดูงาน ลดลงแต่ก็ได้กลุ่มนักท่องเที่ยวสปอร์ตทัวริสซึ่ม เข้ามาช่วยทดแทน โดยในช่วงปลายปีนี้พบว่านักท่องเที่ยวทะยอยเดินทางไปเยือนมากขึ้นทำให้เที่ยวบินเต็มเป็นประจำโดยเฉพาะมีนักท่องเที่ยวชาวจีน อเมริกา ยุโรป เพิ่มมากขึ้นกว่า 5-10% โดยมีกลุ่มกีฬา ครอบครัว วัยรุ่น มากขึ้น ทำให้ห้องพักโรงแรมต่างๆ มีผู้เข้าพักมากขึ้น และทำให้ภาคเอกชนเกิดกิจการใหม่ๆ รองรับเหมือน “THE CORAL”

 

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.