(มีคลิป)รวบหนุ่มเชียงใหม่ซุกต่างด้าว 9 คนเตรียมส่งไปทำงาน

545

เวลา 15.00 น.วันที่ 8 ก.ย.63 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ได้รับรายงานว่ามีการลักลอบลำเลียงชาวต่างด้าวมาซุกซ่อนเอาไว้ ที่บ้านเลขที่ 208 บ้านหนองอ้อ หมู่ 2 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อเตรียมพาไปส่งทำงานในพื้นที่ต่างๆของประเทศไทย จึงได้มอบหมายให้นายราเมศวร์ นันทะเขต ปลัดป้องกัน อ.แม่สาย นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ผผ 3789 เชียงใหม่ ขับไปจอดภายในบ้านหลังดังกล่าวจึงเข้าไปตรวจสอบพบมีคนขับชื่อว่านายวรวุฒิ แต้มเก่ง ชาว ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายในรถพบชาวสัญชาติเมียนมาโดยสารมา จำนวน 9 คน โดยเป็นชายจำนวน 7 คนและหญิงจำนวน 2 คน จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ทั้งหมดโดยเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง โดยมีการใช้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เนื่องจากในปัจจุบันประเทศไทยมีการปิดพรมแดนตลอดแนวและเปิดเฉพาะบางจุดเพื่อการขนส่งสินค้าเท่านั้น

 

โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา และพบว่ามีการลักลอบขนชาวเมียนมาจากพื้นที่ชายแดน มาพักเอาไว้เพื่อเตรียมส่งต่อไปทำงานยัง จ.ฌชียงใหม่ และพื้นที่อื่นๆ จนเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ทั้งหมด ซึ่งผ่านมายังคงมีชาวต่างด้าวพยายามลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเรียกเก็บเงินค่านำพาข้ามพรมแดนตั้งแต่ 3,000 บาทต่อคน ซึ่งคาดว่าจะทำเป็นขบวนการ ชักชวนกลุ่มคนดังกล่าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยไม่คำนึงถึงการแพร่ระบาดในช่วงโควิด-19 ที่กำลังระบาดในประเทศเมียนมา และอาจจะส่งผลทำให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ชายแดนได้

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.