ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายสุ่มตรวจโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงรายป้องกันโควิด19พร้อมขอบคุณนายกวันชัยที่ช่วยบริหารการจัดการวัคซีนให้ถึงเป้าหมายของประชาชนและโรงเรียน

296

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายแพทย์ภุชงค์ ชื่นชม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นายวัลลภ ไม้จำปา ศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย ทำการสุ่มตรวจ โรงเรียนในเขตเทศบาลนครเชียงราย หลังจาก เปิดเรียนแบบ On site 100 % ที่ต้องป้องกันโควิด19 สูงสุด ในภาคเรียนที่ 2/2564 โดยสุ่มตรวจที่โรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัว ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงราย

โดยมี นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายอิทธิพล สุนทรสีมะ รองปลัดเทศบาลนครเชียงราย นำ นางสาวอโณทัย จิระดา ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัว และ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงราย อีก 7 แห่ง ให้ข้อมูลกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ในการดำเนินการตามมาตรการของทางจังหวัดเชียงราย ในการป้องกันการระบาดของโควิด19
นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า จากการสั่งการของทางจังหวัดเชียงราย ทางเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งมีโรงเรียนในสังกัดรวม 8 แห่ง ได้ดำเนินการทันที เรื่องของการป้องกันโควิด19 ในการเปิดเรียน On site 100 % ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา ยังรวมถึงการดำเนินการให้ประชาชนในกลุ่มเป้าหมาย ที่มีทะเบียราษฎรในเขตเทศบาลนครเชียงราย และโดยรอบโรงเรียน หรือเกี่ยวข้องกับโรงเรียน รวมทั้งนักเรียน ให้มีการฉีดวัคซีนได้ถึงเป้าหมายที่ได้กำหนดแล้ว
นางสาวอโณทัย จิระดา ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัว กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามที่ทางเทศบาลนครเชียงราย แจ้งมาทันทีก่อนเปิดภาคเรียน โดยเฉพาะเรื่องการฉีดวัคซีน ทั้ง ครู บุคคลากร นักเรียนที่มีอายุถึงเกณฑ์รับการฉีด ขณะนี้ได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 98 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งมาตรการที่นำมาใช้ ในโรงเรียน โดยยึด 6 มาตรการหลัก (DMHT-RC) ประกอบด้วย1.Distancing เว้นระยะห่าง 2.Mask wearing สวมหน้ากาก 3.Hand washing ล้างมือ 4.Testing คัดกรองวัดไข้ 5.Reducing ลดการแออัด และ 6.Cleaning ทำความสะอาด

ทั้งนี้ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การสุ่มตรวจโรงเรียนนั้นถือว่าเป็นความตั้งใจมาก ที่ต้องการจะมาให้กำลังคณะครู เพราะการเปิดการศึกษาเป็นเรื่องน่ายินดีที่เด็กจะได้เรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพนอกจากนี้หากตรวจพบการติดเชื้อโควิด19 ไม่ว่าจะเป็นครู หรือนักเรียน จะไม่มีการปิดทั้งโรงเรียน แต่จะปิดเฉพาะชั้นเรียน 3วัน โดยทุกโรงเรียนสามารถปรึกษาทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้ทันที เมื่อเกิดสถานการณ์

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.