เชียงรายจัดกิจกรรม KICK OFF รณรงค์การเกิดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม

754

จังหวัดเชียงรายจัดกิจกรรมสัปดาห์ “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม”

 

 

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านสันโค้ง(เชียงรายจรูญราษฎร์) ถ.สนามบิน ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย นายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการจัดกิจกรรมสัปดาห์ “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และภาคีเครือข่าย ร่วมกันปรับปรุง ทาสีตีเส้นทางม้าลาย โดยใช้เครื่องตีเส้นจราจรสีเทอร์โมพลาสติก บริเวณทางข้ามบริเวณฝั่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

กิจกรรม “รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณทางข้าม” ของจังหวัดเชียงราย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแสการรับรู้และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะในบริเวณทางข้าม ทางม้าลาย ซึ่งถือว่าเป็นบริเวณที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับประชาชนในการใช้ทางข้าม ดังนั้นผู้ขับขี่จำเป็นต้องทราบ แนวทางปฏิบัติและกฎจราจร เมื่อถึงทางแยกหรือทางข้ามทางม้าลาย

“ต้องชะลอรถและหยุดรถให้คนข้าม” ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ต้องมีโทษปรับตามที่กฎหมายกำหนด (ไม่เกิน 1,000 บาท)

รองผู้ว่าจังหวัดเชียงรายกล่าวว่าKick off รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามในวันนี้ จังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้เน้นย้ำให้สถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง ประชาสัมพันธ์ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายให้ได้รับโทษสูงสุด เพื่อให้ผู้ขับขี่เคร่งครัดในการปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เร่งดำเนินการปรับปรุงบริเวณทางข้ามให้มีความปลอดภัย อาทิ การตีเส้นชะลอความเร็วก่อนถึงทางข้าม การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวถนนให้มีความชัดเจน จัดทำป้ายเตือนและป้ายสัญลักษณ์ให้ผู้ขับขี่และผู้ข้ามถนนเห็นได้ชัดเจน อีกทั้งให้สถาบันการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมรณรงค์ในสถานศึกษาเพื่อให้มีความปลอดภัย

และรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วในเขตชุมชน สถานศึกษา สถานพยาบาล ด้วยการชะลอความเร็วในที่คับขันที่มีการจราจรพลุกพล่านหรือมีสิ่งกีดขวาง ทางร่วม ทางแยก ทางข้ามหรือทางม้าลาย และขอเชิญชวนประชาชนชาวเชียงรายทุกคน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์เมืองเชียงราย ให้เป็นเมืองปลอดภัย น่าอยู่ ด้วยการเคารพกฎจราจร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.