นรข.เชียงของ ยึดไม้พะยุง 109 ท่อนขณะเตรียมส่งลาว

24
1399953096508
เวลา 21.30 น.วันที่ 12  พ.ค.57 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สถานีเรือเชียงของ นรข.เขตเชียงราย ร่วมกับ จนท.ป่าไม้เชียงของ ำรวจ.สภ.เชียงของ ศุลกากรเชียงของ ทหารพราน ทพ.3101 ตำรวจน้ำเชียงของ และฝ่ายปกครองอำเภอเชียงของ  ได้ทำการตรวจยึดไม้พะยุง จำนวน 109 ท่อน พร้อมรถกระบะบรรทุกดัดแปลงเป็นรถขนของ(ตู้) จำนวน 2 คัน โดยผู้ต้องหาได้หลบหนีไปได้ ขณะกำลังพยายามลำเลียงขนไม้พะยุงข้ามแม่น้ำโขง ที่ริมแม่น้ำโขงบ้านดอนหัวเวียง ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย
โดยการตรวจยึดไม้พะยุงในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ ขรข. ได้สืบทราบว่าจะมีการนำไม้พะยุงจากในประเทศไทยส่งออกไปให้กับลูกค้าที่ประเทศ สปป.ลาว โดยการลักลอบนำข้ามแม่น้ำโขงที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ อ.เชียงของ ในการตรวจสอบรถบรรทุกสินค้าทุกคันที่เข้ามาในพื้นที่อย่างละเอียด จนกระทั่งพบรถกระบะ จำนวน 2  วิ่งตามกันมา เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปจนถึงบริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านดอนหัวเวียง ต.เวียง อ.เชียงของ และคอยซุ่มดูจนกระทั่งพบว่ามีชายจำนวนมากได้ทำการขนไม้ออกมาจากรถทั้ง 2 คัน จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ แต่ว่าชายทั้งหมดได้วิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง โดยทิ้งรถกระบะทั้ง 2 คัน และไม้พะยุง จำนวน 109 ท่อน ไว้
โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบแล้วได้ทำการไม้พะยุงทั้งหมด พร้อมทั้งรถกระบะทั้ง 2 คัน ไว้ ก่อนจากนั้นได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงของ ให้ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้ง ทำการขยายผลติดตามหาผู้กระทำผิดในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.