รวบหนุ่มใหญ่ทำลายพระบรมฉายาลักษณ์

25
1404876784203
วันที่ 9 ก.ค.57 ที่อ.เทิง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เทิง ได้ทำการจับกุม นายสมัคร ปันเท อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 182 บ้านป่าสัก ม.10 ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งก่อเหตุทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งชาวบ้านได้ร่วมกันสร้างขึ้นที่ทางเข้าหมู่บ้านป่าสัก จนเหลือแต่โครง
ซึ่งเหตุการณ์นีเกิดขึ้นคืนวันที่ 8 ก.ค.57 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.เทิงได้รับแจ้งว่ามีการทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ จึงได้ให้ ด.ต.ราชินษ์ จันทร์สุข์ ด.ต.วสุ วุฒิเปียง สายตรวจ ต.ปล้อง พร้อมด้วยนายวรวิทย์ ศรีคำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าสัก ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า พระบรมฉายาลักษณ์ที่ประชานช่วยกันสร้างขึ้นที่หน้าหมู่บ้านถูกดึงลงมา กองอยู่กับพื้น เหลือแต่โครง และพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณดังกล่าว โดยรับสารภาพว่าเป็นผู่ก่อเหตุเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้
ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางเป็นพระบรมฉายาลักษ์จำนวน 2 แผ่น ผ้าริ้วประดับซุ้มจำนวน 2 ผืนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เทิง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.