ฝนตกหนักทำดินภูเขาสไลด์ปิดทับถนนสายแม่จัน – ดอยแม่สลอง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

9

Untitled
วันที่ 9 ก.ค.57 หลังจากที่มีฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน ในจังหวัดเชียงราย ทำให้เกิดดินภูขาสไลด์ลงมาปิดทับถนนสายแม่จัน – ดอยแม่สลอง บริเวณทางขึ้นดอยแม่สลองที่บ้านหล่อโย ซึ่งเป็นหมู่บ้านบริวารของบ้านสันติสุข หมู่ 19  ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยดินและหินภูเขาได้สไลด์ลงมาปิดทับผิวจราจรเป็นระยะทางยาวกว่า 50 เมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมา ระหว่างอำเภอแม่จัน และดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง ได้

 หลังเกิดเหตุองค์การบริหารส่วนตำบลป่าตึงและทางหลวงชนบท ได้นำรถแบ็คโฮเข้าตักดินออกจากผิวถนน เพื่อเปิดเส้นทางแล้ว โดยล่าสุดสามารถเปิดเส้นทางได้ 1 ช่องทาง แต่รถทุกชนิดต้องสัญจรด้วยความยากลำบาก เนื่องจากถนนลื่นและมีหินร่วงลงมา ต้องสัญจรด้วยความระมัดระวัง
ด้านนายสว่าง ม่อมดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงรายได้ประกาศเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยว ที่สัญจรบนถนนที่ตัดผ่านภูเขาบนดอยสูง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดเชียงราย ให้ใช้ความระมัดระวังในการขับรถและใช้ความเร็วต่ำป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและอันตรายจากดินภูเขาสไลด์ลงมาในช่วงนี้และให้เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ในจุดเสี่ยงต่างๆด้วย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.