ปชป. โชว์หนังสือ ระบขุดลอกท่อแล้ว

7

ปชป. โชว์หนังสือ ระบขุดลอกท่อแล้ว

อัด รัฐบาลเล่นเกมการเมืองโดยความผิดให้กทม.

นายณัฐฏ บรรทัดฐาน รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวว่า  ตรวจพบถุงทรายและก้อนหินในท่อระบายน้ำโดยอ้างว่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดท่ออุด ตันและน้ำท่วมใน กทม.นั้น ตนยังมีหนังสือยืนยันจากกรมราชทัณฑ์ ในการดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำระยะทาง 3,900 กว่ากิโลเมตร เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ถึงปลัดกรุงเทพมหานครว่าดำเนินการเสร็จสิ้น โดยมีตัวแทนชุมชนตรวจสอบและเซ็นรับมอบงานด้วย ก่อนเกิดเหตุการพบถุงทรายและก้อนกินดังกล่าว ดังนั้นหากมีข้อสงสัยว่ามีสิ่งอุดตันลงไปในท่อระบายน้ำต่างๆจากความบกพร่อง จากการทำงาน สามารถตรวจสอบการเซ็นรับงานจาก23 พื้นที่ได้

ทั้งนี้ นายณัฐฏกล่าวว่า ข่าวดังกล่าวเป็นการแสดงให้เห็นชัดเจนว่ารัฐบาลเพื่อไทย (พท.)และหน่วยราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งใจเล่นเกมการเมือง การทำเรื่องน้ำท่วมให้เป็นเรื่องการเมือง เป็นการต้องการแก้ปัญหาที่เคยบอกว่าน้ำจะไม่ท่วมกรุงเทพ จึงต้องการโยนความผิดให้กทม.

อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลไม่มีทิฐิจนเกินไป อยากให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เชิญม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม. มาหารือถึงการแก้ปัญหาน้ำท่วมในกทม. เหมือนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาหารือเรื่องการแก้ปัญหา3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ขอบคุณภาพเอกสารจาก http://www.facebook.com/Teerachon.BMA

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.