รปภ.ยิงกันตายเพราะนกหวีด

36

2

 

เวลา 17.45 น.วันที่ 13 ต.ค.58 ร.ต.อ. อธิวัฒน์ อินนันชัย พนักสอบสวนสถานีตำรวจภูธรย่อยบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่บริเณหอพักหญิงแห่งหนึ่งหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และ พ.ต.อ.วิเชียร ใหม่ไชย ผกก.สภ.ย่อยบ้านดู่ ทราบ พร้อมกับประสานแพทย์นิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ให้ทราบก่อนจะไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูที่เกิดเหตุและมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งได้ควบคุมตัวนายจำลอง ต๊ะคำ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.1 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเอาไว้ ใกล้กันพบร่างของนาย สุภชัย ผาสม อายุ 56 ปี ชาว ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย นอนจมกองเลือดอยู่ โดยมีบาดแผลที่ชายโครงด้านซ้าย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบอาวุธปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุน 1 นัดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ พร้อมกับนำตัวไปควบคุมเอาไว้ในรถของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันญาติของผู้ตายมารุมประชาฑัณ โดยทาง พ.ต.อ.ประทักษ์ เจริญศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย รักษาการผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพรอมกับ พ.ต.อ.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และ พ.ต.อ.วิเชียร ใหม่ไชย ผกก.สภ.ย่อยบ้านดู่

 

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขี่จักรยานยนต์เข้ามาที่หอพักดังกล่าว ซึ่ง นายจำลอง ได้เข้าเวรกะดึก เมื่อมาถึงผู้ตายเข้ามาต่อว่าเนื่องจากนกหวีดราคาประมาณ 500 บาทหายไป ซึ่งคาดว่านายจำลองจะเป็นผู้เอาไปแต่นายจำลองก็ปฏิเสธ และได้กิดการโต้เถียงกันก่อนจะเกิดการชกต่อยกันขึ้น โดยนายจำลองได้ใช้มีดที่พกมาอยู่ไล่ฟันผู้ตาย แต่ผู้ตายได้เข้าแย่งมีด และได้เห็นปืนสั้นอยู่ที่เอวของนายจำลองจึงได้เกิดการแย่งปืนกันขึ้น จึงทำให้ปืนลั่นใส่ที่สีข้างด้านซ้ายของผู้ตาย หลังเกิดเหตุผู้ที่อยู่ใกล้เคียงได้ช่วยกันจำกับกุมตัวนายจำลองเอาไว้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัว นายจำลอง เอาไว้ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนอีกครั้ง โดยในขณะที่กำลังควบคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ในรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางญาติของผู้ตายได้พยายามเข้าทำร้ายผู้ต้องหา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำผู้ต้องหาออกจากพื้นที่ไป

 

สำหรับสาเหตุที่เป็นชนวนให้เกิดเหตุครั้งนี้เกิดจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมารถของผู้ตายได้เกิดยางแตก และผู้ต้องหาได้มาช่วยนำรถไปซ่อม แต่หลังจากนั้นนกหวีดของผู้ตายได้หายไป จากนั้นก็ได้เกิดการโต้เถียงกันขึ้นเป็นประจำ นอกจากนี้ผู้ตายเป็นหัวหน้า รปภ.ซึ่งได้ตำหนินายจำลองเป็นประจำเนื่องจากมักจะหลับยามซึ่งทำให้เกิดการโต้เถียงกันเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.