รวบ 4 ผู้ต้องหาแก๊งค้ายาข้ามชาติ ยึดทรัพย์ 35 ล้านบาท

349

ที่บ้านเลขที่ 455/40 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้ญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น “สยบไพรี 64/4 THE X mailbox พัสดุอันตราย” โดยมีการตรวจค้นจับกุมพื้นที่เป้าหมายรวม 8 เป้าหมายในพื้นที่จังหวัดเชียงราย สามารถ ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 4 คน พร้อมของกลางเป็นทรัพย์สินหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 35 ล้านบาท

โดยการเข้าจับกุมและยึดทรัพย์ในครั้งนี้ พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พร้อมกำลัง สืบทราบว่า ได้มีการลักลอบส่งขายยาเสพติดทางบริษัทขนส่งสินค้า จากพื้นที่ชายแดนด้านจังหวัดเชียงราย ไปยังต่างประเทศ โดยมีปลายทางที่ประเทศ อิสราเอล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออสเตรีย ญี่ปุ่น ไต้หวั่น และเกาหลีใต้ จึงได้ออกติดตามหาข่าวของกลุ่มขบวนการดังกล่าว จนสามารถขยายผลจนตรวจพบ สินค้าที่กำลังส่งไปต่างประเทศ ที่ศูนย์ขนส่งสินค้าของบริษัทขนส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบว่า มียาไอซ์ บรรจุในซองผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน รวมน้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม ปลายทางไปที่ประเทศ ออสเตรีย จึงได้ขยายผลจนพบว่าผู้ส่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกปฏิบัติการ “สยบไพรี 64/4 THE X mailbox พัสดุอันตราย” ติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในเครือข่ายนี้ได้ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายมองเยยินโกโก สัญชาติเมียนมา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 999/77 หมู่ที่ 9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นางสาวสุมาลี แซ่ลี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251 หมู่ที่ 11 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย นางสาวอินทรา แซ่ม้า อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 463 หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย และ นายชูชัย โสภณวัฒนสกุล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299 หมู่ 2 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย และได้ยึดทรัพย์ประกอบด้วย นาฬิกาหรู หลากหลายยี่ห้อ จำนวน 8 เรือน มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท เข็ดครัดแบรนด์เนม จำนวน 3 เส้น มูลค่าประมาณ 300,000บาท แว่นตาแบรนด์เนม จำนวน 1 อัน มูลค่า 30,000บาท รถยนต์จำนวน 1 คัน มูลค่า 450,000บาท และบ้านพรัอมที่ดิน จำนวน 2 หลัง มูลค่าประมาณ 14,500,000 บาท รวมยึดทรัพย์สินทำการตรวจสอบ 35 ล้านบาท

พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ กล่าวว่า กลุ่มนี้ จะทำเป็นขบวนการทำการบรรจุยาเสพติด ทั้งยาไอซ์ ยาบ้าใส่ในหืบห่อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และสิ่งของ จากนั้นจะส่งไปตามพื้นที่มีเป้าหมายคนไทยทำงานอยู่ในต่างประเทศ ด้วยระบบขนส่งสินค้าเอกชน และมีการบรรจุยาเสพติดอย่างดี ทั้งซองผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สบู่ เครื่องฟอกอากาศ ผงกาแฟ หากไม่สังเกตจะไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติด ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่จะได้มีการขยายผลต่อไป

พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก กล่าวว่า ได้มีการประสานกับทางบริษัทขนส่งทุกแห่งแล้ว เพื่อขอความร่วมมือในการช่วยทางเจ้าหน้าที่ในการร่วมกันตรวจสอบ ซึ่งจะส่งจากต้นทางเป็นพื้นที่ชายแดน และส่งไปต่างประเทศตามขั้นตอนของการขนส่ง โลจิสติกส์ เมื่อสินค้าถูกส่งจากต้นทางชายแดนภาคเหนือ หรือทุกจังหวัด ก็จะมีสินค้าไปรวมกันที่สุวรรณภูมิ ก่อนถูกส่งต่อไปยังประเทศเป้าหมาย ส่วนจะเข้าข่ายมีการฟอกเงินหรือไม่นั้นก็จะมีการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นทางผู้ต้องรับสารภาพเพียงว่าเป็นคนส่งของเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.