รวบสาวไทใหญ่ซุกยาไอซ์ในกระป๋องเมล็ดพืช หน่วยข่าวเร่งตรวจสอบแหล่งผลิต

14

2

 

 

 

 

เวลา 15.30น.วันที่ 12เม.ย.57 พ.ต.อ.ณัฏฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.พฤษธร มาอินทร์ สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 58/7 บ.ป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 ซอย 5ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่ามี หญิงต้องสงสัยว่านำสิ่งผิดกฏหมาย ได้เข้าไปยังบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อเข้าไปถึงพบ หญิงสาว 2คน นั่งอยู่บริเวณระเบียงหน้าบ้าน ทราบชื่อคือ นางอาม อายุ21ปี ชาวไทใหญ่ และนางเอล่า อายุ21ปี ชาวไทใหญ่ ทั้งสองมีบ้านอาศัยอยู่เมืองยอง จ.ท่าขี้เหล็ก และไม่มีเอกสารการเข้าเมืองมาแสดง พบกระเป๋าสะพาย 2 ใบ จึงได้ทำการตรวจสอบกระเป๋าดังกล่าว เมื่อเปิดออกพบว่ามี ยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว ซุกซ่อนในรองเท้าสีแดงเลือดหมู จำนวน 4 ข้าง นอกจากนี้พบยาไอซ์ในกระป๋องบรรจุเมล็ดพันธุ์พืช และกระป๋องใส่อาหารติดสลากผลิตจากประเทศจีน อีกจำนวนหนึ่ง รวมยาไอซ์ทั้งหมด น้ำหนักประมาณ 3กิโลกรัม

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่า ได้เดินทางมาจากเมืองยอง เพื่อจะข้ามมารักษาตัวที่ รพ.แม่สาย ระหว่างมาถึง ท่าขี้เหล็ก ได้พบกัน นางเอคำ ชาวไทใหญ่ อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งรู้จักกันมานาน ได้ชักชวนให้ลักลอบข้ามแม่น้ำสาย โดยไม่ทราบว่าจุดข้ามอยู่ที่ใด จากนั้น ได้มีชายคนหนึ่งซึ่งนางเอคำ ฝากกระเป๋ามาให้ 2 ใบ และได้ว่าจ้าง คนละ 5,000 บาท พร้อมจัด มอเตอร์ไซค์รับจ้างมาส่งที่บ้านหลังดังกล่าว จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับกุม

ระหว่างการสอบสวน ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินมาในบ้านหลังดังกล่าว และแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวหญิงสาวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด โดยได้นำหญิงซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.แม่สาย ด้านหน่วยงานความมั่นคงชายแดน เปิดเผยว่า จากการจับกุมยาไอซ์ครั้งนี้ มีจุดน่าสนใจ ตรงที่ยาไอซ์ถูกซุกซ่อนไว้ในกระป๋อง ซึ่งมีการปิดผนึกเรียบร้อย ในรูปแบบจากโรงงาน เป็นวิธีรูปแบบใหม่หลังก่อนหน้านั้น เมิ่อปี 2547 ทาง กองกำลังผาเมืองเคยจับกุมมาครั้งหนึ่ง ในรูปแบบกระป๋องบรรจุผลไม้ ซึ่งจะทำหาข่าวแหล่งผลิตและหน่วยงานในพื้นที่ต้องเข้มงวดมากขึ้นเพื่อสืบหายแหล่งที่บรรจุยาไอซ์เหล่านี้

 

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.