ตำรวจเชียงรายจับยาบ้า 6 แสนเม็ด รุ่นใหม่ตราเอสยูห่อมงกุฏ

22
02
06
วันที่ 7 พ.ค.57 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.เชียงราย พ.อ.ยงยุทธ เหล่าเขตร์การ ผบ.ฉก.ม.3 พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.พาน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดจำนวน 2 รายคือ ในพื้นที่ สภ.พาน โดยสามารถจับกุม นายณัฐพล อารินทร์ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 147 ม.8 ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 600,000 เม็ด  และนายณัฐวัตร รุจิกรบัณฑิต อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 4 ม.16 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมยาบ้าจำนวน 4,800 เม็ด
โดยการจับกุมนายณัฐพล อารินทร์ อายุ 24 ปี ทางพล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.เชียงราย พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.พาน สืบทราบจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนเข้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจปูแกง ม.4 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ร่วมกับทหารจากจังหวัดทหารบกเชียงราย ทำการเข้มงวดกวดขันการตรวจตรารถที่ผ่านด่านดัง
กล่าว จนกระทั่งพบรถยนต์บรรทุกหกล้อด้านหลังรถยังว่างอยู่ หมายเลขทะเบียน 70-6056 เชียงใหม่ ผ่านมา จึงได้เรียกให้จอด เพื่อทำการตรวจสอบ พบกล่องกระดาษวางอยู่ข้างคนขับจำนวน 3 กล่อง เมื่อเปิดออกพบว่าภายในมียาบ้าบรรจุอยู่ จึงได้ทำการควบคุมตัว นายณัฐพล ไว้ เมื่อนำยาบ้าดังกล่าวออกมานับพบว่ามีจำนวน 600,000 เม็ด
จากการสอบสวน นายณัฐพล ให้การว่า ได้รับจ้างให้นำยาบ้าบรรจุกล่องทั้งหมดไปส่งที่กรุงเทพฯ โดยจะแวะบรรทุกผลไม้ที่ อ.แม่ใจ โดยเอากล่องทั้งหมดซุกซ่อนไว้ด้านในเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่แต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน สำหรับยาบ้าที่จับกุมได้ดังกล่าว มีต่างจากยาบ้าที่เคยจับกุมได้ โดยมีตราประทับเป็นอักษร ภาษาอังกฤษว่า SU ซึ่งเดิมเป็นอักษร WY และห่อที่บรรจุมีสัญลักษณ์เป็นตรามงกุฏ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นยาบ้าของชนกลุ่มน้อยไทยใหญ่ โดยจะได้ให้เจ้าหน้าที่ ปปส.ทำการตรวจสอบอีกครั้ง
อีกราย พ.อ.ยงยุทธ เหล่าเขตร์การ ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ ร้อย ม.2 ฉก.ม.3 ตั้งจุดตรวจสกัดตรงถนนบ้านป่าซางสูง  ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ที่ชายแดน ไทย-เมียนมา พบชาย 1 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน ขพม 640 เชียงราย ลงมาจากภูเขา จึงขอตรรวจค้น ทราบชื่อคือนายณัฐวัตร รุจิกรบัณฑิต อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 4 ม.16 ต.เทอดไทย พบยาบ้าในกระเป๋าที่นำมาด้วยจำนวน 4,800 เม็ดจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.