รวบลูกชายฆ่าทุบหัวก่อนเผาผู้เป็นพ่อ อ้างโมโหจนขาดสติไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

9
2
วันที่ 23 ก.พ.58 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.แม่ยาว พ.ต.ต.ชัยยุทธ ครองงามภิญโญ สารวัตรเวรสภ.แม่ยาว พ.ต.ท.สมพร เชยบาล สารวัตรสืบสวน ได้นำตัวนายวิทศักดิ์ ชัยเวียง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 291 หมู่บ้านห้วยขม ม.1 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงรายมาสอบปากคำพร้อมกับชี้จุดเกิดเหตุที่ได้ก่อเหตุ ฆ่านายสุข ชัยเวียง อายุ 59 ปี ผู้เป็นพ่อ เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีคนมาพบร่างของนายสุข เผาแล้วนำไปทิ้งที่ป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านห้วยขม หลังก่อเหตุได้หายตัวไปจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบว่าคอกหมูหลังวัดห้วยขม ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 1-2 กิโลเมตร
จากการสอบสวนนายวทศักดิ์ ได้ให้การว่าที่ก่อเหตุดังกล่าวเนื่องจากโกรธบิดาอย่างมาก เพราะบิดาดื่มสุราอย่างหนักตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา กระทั่งถึงวันเกิดเหตุบิดาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกนอบ้านไป หลังจากนั้นได้ขับรถไปชนกับตนจนที่เท้าด้านขวาเป็นบาดแผลถลอกทำให้โมโหอย่างรุนแรง และไม่สามารถจำเหตุการณ์ต่อจากนั้นไม่ได้อีกเพราะขาดสติไป จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปดูสถานที่เกิดเหตุ ทั้งที่บ้าน และจุดที่พบศพนายสุขซึ่งห่างจากตัวบ้านประมาณ 500 เมตรโดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบท่อนไม้มีรอยบิ่น จำนวน 2 ท่อนคาดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ฟาดเหนือคิ้วขวานายสุข และพบท่อนไม้ไผ่มีรอยไฟไหม้จำนวน 1 ท่อน และพบผ้าเช็ดตัว 1 ผืนมีรอนเลือดติดอยู่ ตากไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่จึงนำรถจักรยานยนต์ ท่อนไม้และผ้าเช็ดตัวเก็บเป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวนายวิทศักดิ์ไปตรวจดีเอ็นเอ และขอหลักฐานทางการแพทย์เกี่ยวกับการรักษาโรคทางจิตของนายวิทศักดิ์ ซึ่งมารดาแจ้งว่าสติไม่สมประกอบต้องรับยามาทานติดต่อกันนาน 10 ปีเพื่อควบคุมไม่ให้อาละวาด
พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้ทางพนักงานสอบสวนเก็บข้อมูลหลักฐานทุกอย่างโดยเฉพาะตรวจดีเอ็นเอ จากเลือกที่ติดอยู่กับผ้าเช็ดตัว โดยคดีนี้ต้องใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพราะผู้ก่อเหตุอ้างว่าสติไม่ดีและจำเหตุการณ์ไม่ได้ แต่ก็ทำให้คดีนี้คลี่คลายลงได้เพราะได้ให้การว่าฉนวนเหตุเกิดจากบิดาขับรถจักรยานยนต์ชนจนเป็นเหตุให้โมโหก่อนขาดสติก่อเหตุดังหล่าว ซึ่งหลังจากได้ข้อมูลหลักฐานหมดแล้วจะได้ให้ทางแพทย์ได้ลงความเห็นเกี่ยวกับอาการของผู้ต้องหา เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไว้ก่อน พร้อมกับเอกสารทางการแพทย์เพื่อให้ศาลได้พิจารณาว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร
/////////////////////////
โทร 0882692681

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.