ผบช.ภ.5 แถลงจับยาเสพติด จ.เชียงราย ยึดไอซ์คาสนามบิน อีกรายจับขบวนการค้ายาบ้าเลี่ยงด่านแต่ไม่รอด‏

214

3

เวลา 10.30 น.วันที่ 15 พ.ย.58  พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธนยันทร์ เทพรักษา รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงราย นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 รายพร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมาก โดยรายแรกเป็นผลงานของ สภ.แม่สาย สภ.แม่จัน และ กก.สส.ภ.เชียงราย ได้จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คนคือ น.ส.ธนพร ชูเกาะทวด อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 24 ม.6 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช และนายวันชัย อินทนนท์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 96 ม.2 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน พ้อมของกลางยาไอซืน้ำหนักประมาณ 445.03 กรัม ยาบ้าจำนวน 360 เม็ด
โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ สภ.แม่สาย สืบทราบจะมีกลุ่มผู้ค้ายาสพติดชาวมูเซอจากบ้านห้วยไร่ ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน ลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อจะนำส่งไปยังกรุงเทพฯ โดยจะลำเลียงไปทางเครือ่งบินโดยขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามขบวนการนี้จนกระทั่งทราบความเคลื่อนไหวและติดตามกลุ่มขบวนการมาจนถึงป๊มน้ำมันทางเข้าท่าอาศยานฯ ก่อนจะรวมกันเพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานฯ
โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปสนสามารถประชิดตัวกลุ่มขบวนการได้และแสดงตัวก่อนทำการตรวจค้นร่าบการและสัมภาระ จนพบของกลางเป็นยาไอซ์จำนวน 3 ห่อในเสื้อชั้นในและกางเกงในของ น.ส.ธนพร จึงได้จับกุมตัวเอาไว้จากนั้นได้ขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านของนายวันชัยและบ้านของชายอีกคนชื่อว่านายนเรศซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกันและถูกซัดทอดว่าเป็นคนขายยาเสพติดให้ ทำได้ของกลางเป็นยาบ้าเพิ่มเติมอีก 360 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายผิดกฎหมาย
อีกรายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน นำโดย พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.พาน ได้ทำการจับกุมตัวนายอภิสิทธิ์ กระจ่างโชคสุข อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 199 ม.4 ต.กองแยก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และนายไก่ (นามสมมุติ) ชาว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 202,000 เม็ด รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ธท 4517 กรุงเทพฯ โดยการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยขับอยู่บนถนนเลียบคลองชลประทาน ห่างจากด่านตรวจประมาณ 300 เมตร จึงได้นำกำลังออกสกัดและทำการตรวจค้นพบผู้ต้องหาทั้งคู่อยู่ในรถ และเมื่อตรวจที่กระโปรงด้านหลังรถก็พบกระสอบฟางอยู่ 1 ใบภายในมียาบ้าของกลางทั้งหมดบรรจุอยู่ เบื้องต้นทราบว่ารับยาเสพติดมาจากนายเล้งชาว อ.แม่แจ่ม บริเวณตลาด ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย โดยจะนำไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและขยายผลไปถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.