รอง ผบ.ตร.แถลงกวาดล้างก่อนตรุษจีนยึดยาบ้าเกือบครึ่งล้าน

21

4

เวลา 09.00 น.วันที่ 5 ก.พ.59 ที่ลานภักดีภูมิ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.อ เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง.ผบ.ตร. ได้แถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงเทศกาลตรุษจีน โดยมี พล.ต.พิศาล นาคผจญ ผบ.มทบ.37, พ.ต.อ.ประทักษ์ เจริญศิลป์ รอง.ผบก.ภ.จว.เชียงราย,พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เริงธรรม รอง.ผบก.ภ.จว.เชียงราย  ร่วมกันแถลงข่าว หลังจากที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายร่วมกับหน่วยทหาร มณทล 37 จังหวัดเชียงราย ออกกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทั่วจังหวัดเชียงราย
ซึ่งผลการปฏิบัติในรายแรกสามารถติดตามจับกุม ผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วยนาย สุชาติ เมอส่อกู่ อายุ 20 ปี ชาวบ้านแม่ไร่ อ.แม่จัน เชียงราย , นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนาย บี อายุ 16 ปี ทั้งสองเป็นชาว บ้านแม่ไร่ อ.แม่จัน เช่นกัน พร้อมของกลาง ยาเสพติด ยาบ้าจำนวน 126,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ซึ่งในวันที่ 3 กพ.ที่ผ่านมาผู้ต้องหาทั้งสามได้ นำยาบ้าจำนวนดังกล่าว เตรียมมาส่งให้กับเอเย่นใน อ.แม่จัน มีการนัดส่งมอบกันในลานจอดรถห้างโลตัส แต่ถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ สารภาพว่าได้รับค่าจ้างคนละ 30,000 บาท จากชายชาวเมียนมาร์ ซึ่งไปรับยาบ้าจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน
อีกราย เมือคืนวันที่ 2 กพ. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงราย สามารถติดตามจับกุม นายติ๊หล่อ แลเชอกู่ อายุ 34 ปี ชาว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง และนาย อาหมื่อ เบเชกู่ อายุ 37 ปี ชาว ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง และนายอานี อาซอง อายุ 29 ปี ชาว ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน  พร้อมของกลางยาบ้า 86,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ผู้ต้องหาทั้งสามถูกจับกุมได้ ขณะนำยาบ้าจะมาส่งมอบให้กับเอเย่น บริเวณลานจอดรถ ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัดจะได้ทำการขยายผลการจับกุมต่อไป
รายสุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดเชียงราย ได้ทำการติดตามไล่ล่า รถยนต์เก๋งโตโยต้าสีขาวคันหนึ่ง หลังจากได้รับถุงพลาสติกสีดำจากรถจักรยานยนต์ บริเวณริมถนนพหลโยธินใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จากการจับกุมสามารถยึดยาบ้าได้ 250,000 เม็ด ยาไอส์ 1 กก. จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย คือ นายวิชัย วัฒนาศักดิ์ดำรง อายุ 28 ปี ชาวบ้านหัวเมือง จ.ลำปาง , นายชนะชัย แซพา อายุ 28 ปี ชาว อ.เมือง เชียงราย ,นายไพจิตร สัมผัสศิลา อายุ 28 ปี  และนายนันทวัฒน์ วิซอ อายุ 32 ปี ทั้งสองเป็น ชาว ต.แจ่มหลวง อ.กัลยานิวัฒนา เชียงใหม่ ผู้ต้องหาสารภาพว่า จะนำยาเสพติดจำนวนดังกล่าวไปส่งให้กับ เอเย่นในจังหวัดภาคกลาง
พล.ต.อ เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง.ผบ.ตร.  กล่าวว่า การกวาดยาเสพติดในห้วงเวลาดังกล่าวสามารถตรวจยึดยาเสพติดเป็นยาบ้ารวม 462,000 เม็ด รถยนต์ 2 คัน รถจักรยายนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวนมาก ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 10 คน ส่วนใหญ่พัฒนาจากผู้เสพมาเป็นผู้ค้ารายย่อย และเป็นผู้รับจ้างขนย้ายยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตัดเส้นทางการขนยาเสพติด สกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดเข้าไปสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ ตามนโยบายหลักของรัฐบาล และของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกันนี้ได้ย้ำเตือนให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในห้วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดแอบลักลอบขนย้ายยาเสพติดแอบแฝงมาในลักษณะนักท่องเที่ยว

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.