ทหารเชียงรายยึดยาบ้า 1 แสนหลังขบวนการอาศัยช่วงเทศาลชาวเขาขนยาบ้า

26

1

วันที่ 3 ก.ย.59 ที่ บกควบคุม ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง บ้านสามแยกอีก้อ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พ.อ.ธรรมรัตน์ เหรียญทอง รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 พ.ท.อนุวัช ปัญญานันท์ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุม หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 พ.ต.อ.บุญวาศน์ มังคราช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง ว่าที่ร้อยตรีกรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวงได้ร่วมการแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 100,00 เม็ด หลังจากที่ยึดได้จากกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดที่ลำเลียงผ่านเส้นทางลัดเลาะป่าเขาแต่เจ้าหน้าที่สกัดเอาไว้ได้

โดยการตรวจยึดครั้งนี้ทาง เนื่องจากทาง พล.ต.สมพงษ์ แจ้งจำรัส ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัดสดิ์ ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจทุกหน่วยสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ซึ่งทาง พ.อ.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง รับรายงานจากทางการข่าว ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่ชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวงในช่วงที่มีเทศกาลโล้ชิงช้าซึ่งมีผู้คนพลุกพ่าน และเจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลประชาชนที่มาร่วมงาน จึงได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวณและวางกำลังตามจุดตรวจและด่านตรวจต่างๆ อย่างเข้มงวด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบเข้ามา จากชายแดนเยนมา ด้านบ้านห้วยอื้น ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทาง ฉก.ม.2 จึงได้จัดกำลังจำนวน 1 ชุดปฏิบัติการไปทำการซุ่มตรวจตามแนวป่าตามเส้นทางเข้าหมู่บ้านห้วยอื้น

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 2 ก.ย.59 ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 3 คน เดินแบกกระสอบปุ๋ย 1 ใบลัดเลาะมาตามแนวเขา ซึ่งเป็นไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังลาดตระเวณอยู่ ก็ได้วิ่งหนีและทิ้งกระสอบฟางดังกล่าวเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามแต่ทั้งหมดอาศัยความชำนาญในพื้นที่และความมืดหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบในกระสอบฟางปรากฎว่าเจ้าหน้นาที่พบยาเสพติดประเภทยาบ้าอยู่จนเต็มเมื่อนำออกมานับ เปนยาบ้าจำนวน 50 มัด รวมของกลางยาบ้าทังหมดจำนวน 100,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและนำส่ง บก.ควบคุม ฉก.ม.2 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.