ทหาร ฉก.ม.3 รวบอาข่าขนยาบ้าซุกโครงรถจักรยานยนต์ จากหมู่บ้านชายแดน

8

44 11 22 33

เวลา 13.30 น.วันที่ 3 พ.ย.56 ที่บริเวณทางแยกไปหมู่บ้านลิเซ ต.โป่งงาม อ.แมสาย จ.เชียงราย พ.อ.ยงยุทธ เหล่าเขตร์การ ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พ.อ.ทศพล ผ่องศรีสุข ผบ.บก.ควบคุม ฉก.ม.3 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายอาแฉะ แชมือแล อายุ 40 ปี ชาวเขาเผ่าอาข่า อยู่หมู่บ้านดงมะตื้น ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 22,000 เม็ด และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

โดยการจับกุมครั้งนี้กำลังทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้ตั้งจุดตรวจที่บริเวณ ทางแยกไปหมู่บ้านลิเซ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบชายแดน ไทย-พม่า จนกระทั่งได้พบผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น ซึ่งเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดเบาะดูก็พบว่ามีถุงพลาสติกสีดำยัดอยู่ในช่องที่บริเวณใต้กล่องเครื่องมือจึงได้ดึงถุงพลาสติกออกมาแล้วใช้ไฟฉายส่องลงไปพบว่าภายในมีสิ่งของลักษณะคล้ายกระดาษบรรจุยาบ้ายัดอยู่ภายในจึงได้แกะส่วนควบของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออก

เมื่อแกะออกพบว่าภายในมียาบ้าบรรจุอยู่ภายในจำนวน 11 ห่อ เป็นยาบ้าจำนวน 22,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ โดยการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าไปรับยาบ้ามาจากชายแดนไทย – พม่า ตรงข้ามดอยช้างมูบ โดยจะนำยาบ้าดังกล่าวไปส่งให้กับลูกค้าในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 20,000 บาท ซึ่งครั้งนี้ทำมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยต้องการเงินไปใช้หนี้นอกระบบ หลังจากทำการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้กับทาง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.