เปิด Chef fest Thailand 2020 ที่ ตลาดล้านเมือง กระตุ้นการท่องเที่ยว ขายสินค้า อาหารปลอดภัย การแข่งขัน เชฟเฟส ฟู๊ด ชาเลนจ์ และรายการรังสรรค์เมนูอาหารท้องถิ่นจาก Celebrity Chefs

516

450

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิด Chef fest Thailand 2020 โดยมี นายวีรพงศ์ พงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ ผู้จัดการตลาดล้านเมือง นางสาวมาลีวัลย์ ศรีวิลัย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงรายที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี ที่ ตลาดล้านเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมีชาวเชียงรายมาเที่ยงานจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังได้ร่วมกับทางผู้จัดงาน เดินให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้า และเป็นการตรวจร้านค้า เพื่อมอบป้ายมาตราฐาน ด้านอาหารปลอดภัย รวมทั้งมอบป้ายตลาดสดน่าซื้อระดับ 5 ดาว ให้กับตลาดล้านเมือง รวมทั้งพ่อแม่ค้า ที่จำหน่ายอาหาร และสินค้าในตลาดล้านเมืองมากกว่า 100 ร้านค้า


ซึ่งงาน Chef fest Thailand 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 กันยายน 2563 ภายในงานมีการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว การออกบูธจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สินค้าท้องถิ่น เวทีการแสดง มินิคอนเสิร์ต การแข่งขัน เชฟเฟส ฟู๊ด ชาเลนจ์ และรายการรังสรรค์เมนูอาหารท้องถิ่นจาก Celebrity Chefs โดยมีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในการควบคุมมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่จังหวัดเชียงราย ชุมชน รวมถึงนักท่องเที่ยว

ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ของตลาดล้านเมือง ถือว่าดีอย่างมาก ที่ได้ร่วมกับ ททท. ในส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ที่นำเอาอาหารท้องถิ่นมาประยุกต์ รวมทั้งใช้วัตถุดิบในตลาดมาปรุงอาหาร แถมยังมีการแข่งขัน เชฟเฟส ฟู๊ด ชาเลนจ์ ซึ่งจะส่งเสริมให้ผู้ที่สนในเรื่องอาหารเดินทางมาท่องเที่ยว ทั้งนี้ยอมรับว่า การจัดงาน Chef Fest Thailand 2020 จะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ว่า เชียงรายก็มีความโดดเด่นเรื่องอาหารที่น่าค้นหาอีกมากมาย

 

นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ ผู้จัดการตลาดล้านเมือง กล่าวว่า ตลาดล้านเมืองมีความพร้อมอย่างยิ่งในการจัดงานมหกรรมอาหารครั้งใหญ่สุดของจังหวัดเชียงรายในรอบปี 2563 โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์วัตถุดิบต่างๆที่  Celebrity Chef นำไปใช้ปรุงอาหาร และใช้ในกิจกรรมต่างๆของงาน Chef Fest Thailand 2020 ล้วนเป็นวัตถุดิบที่มีจำหน่ายในตลาดล้านเมืองทั้งสิ้น ด้วยมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพอย่างปลอดภัยของทีมตรวจสอบจากห้องแลปของตลาดล้านเมือง

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.